Đẹp

Bí quyết giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng và vui khoẻ

Bí quyết dưới đây giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng để cuộc sống vui khoẻ mà không nhiều người biết đâu nhé.

Tạo không gian phù hợp với bạn

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Internet

Chúng ta đều biết việc bố trì không gian làm việc khoa học rất quan trọng. Nếu ghế, màn hình máy tính hoặc bàn phím của bạn ở sai góc, đó có thể là nguyên nhân khiến cơ bắp bị cứng và đau. Tương tự, một không gian làm việc không phù hợp với cá tính của bạn có thể là yếu tố khiến bạn mất đi sự hưng phấn trong công việc. Hãy sơn phòng hoặc treo các tác phẩm nghệ thuật và tranh ảnh phản ánh đúng tâm trạng bạn mong muốn. Các màu ấm áp như màu be và hoa oải hương sẽ tạo không gian thư giãn, hoặc màu xanh lam, xanh lá cây tươi sáng sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn.

Đứng lên đi lại

Cứ mỗi giờ ngồi, hãy nghỉ ngơi 10 phút. Đứng dậy bước ra khỏi chỗ ngồi đều đặn thực sự có thể tạo ra sự khác biệt và giúp máu lưu thông. Đây cũng là lý do hiện nay nhiều nơi có khu vực đứng làm việc.

Đi ra ngoài

Trong khi máy tập chạy bộ và xe đạp tĩnh là những công cụ hữu dụng, thì việc tập thể dục trong khung cảnh đẹp đẽ ngoài trời là một cách tuyệt vời giúp bạn thích vận động. Với khung cảnh đó, không có gì ngạc nhiên khi chúng ta có thể đi bộ lâu hơn so với thời gian dự kiến ban đầu khoảng chừng 20 phút.

Tìm mùi hương tốt

Mùi hoa oải hương rất êm dịu và nhẹ nhàng và là cách hoàn hảo để đưa bản thân vào trạng thái êm dịu trước khi tập yoga. Mặt khác, bạc hà và chanh là những mùi hương giúp bạn có thêm năng lượng.

Suy nghĩ tích cực

Nếu bạn có những suy nghĩ tiêu cực về cơ thể của mình, hãy cố gắng tìm ra những câu nói tích cực về cơ thể. Hãy nhớ rằng những hành động và lời nói tích cực bắt đầu bằng những suy nghĩ tích cực.

Ăn uống lành mạnh

Cần có 40 chất dinh dưỡng khác nhau để có một chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng không thể có được điều đó từ một loại thực phẩm. Vì vậy, cần lựa chọn thực phẩm đa dạng. Chúng ta có thể nhận được các loại vitamin và khoáng chất khác nhau trong trái cây tươi và rau tươi. Ăn nhiều loại rau khác nhau để cải thiện hệ thống miễn dịch. Màu sắc tươi sáng của trái cây và rau quả thường chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do và chất ô xy hóa trong cơ thể.

Thực phẩm chế biến có thể không lành mạnh vì chất bảo quản có hại cho sức khỏe và hầu hết giá trị dinh dưỡng bị mất trong khi chế biến những thực phẩm này. Và trong hầu hết các thực phẩm chế biến sẵn, lượng muối cao hơn, dẫn đến tăng huyết áp và bệnh tim.

Hầu hết mọi người không uống đủ nước. Nước là một yếu tố cần thiết giúp cơ thể chúng ta hoạt động. 60% cơ thể của chúng ta được tạo thành từ nước. Nó giúp loại bỏ chất thải và mang oxy, chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể; giúp mềm phân và chống táo bón... Uống đủ nước cũng giúp chúng ta giảm cân. Theo khuyến cáo chung, bạn nên uống khoảng 8 ly nước, tương đương với khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Thực tế, nhu cầu nước ở mỗi người khác nhau, phụ thuộc vào các yếu tố: Thể trọng, cường độ vận động, môi trường làm việc, thời tiết…

Thói quen uống nước lành mạnh là uống ngay cả khi bạn không cảm thấy khát để bù đắp cho quá trình bài tiết làm mất nước và đảm bảo sự cân bằng cho các chức năng hoạt động của cơ thể, điều hòa thân nhiệt và cải thiện chức năng tim mạch.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP