Đẹp

Bí quyết dưỡng da đẹp không tì vết bất chấp hanh khô mùa thu

Ánh nắng, gió hanh khô của mùa thu có thể làm da bạn yếu đi, mất nước và khô. Những bí quyết dưỡng da dưới đây sẽ giúp bạn có làn da tươi trẻ, bất chấp nắng thu.

Nắng thu tuy không bỏng cháy như mùa hè nhưng cũng đủ làm da bạn rám nắng và đỏ rát. Gió thu bắt đầu khô hanh khiến da bạn luôn khô căng, dễ mất nước.

Trước tiên hãy chú ý chăm sóc và dưỡng da ẩm với các sản phẩm dưỡng ẩm sâu, giúp da mềm mại, mượt mà. Nhưng đó chỉ là cách chăm sóc bên ngoài với kết quả kéo dài chỉ vài giờ. Những gì bạn cần là nuôi dưỡng sâu, giúp giữ lại độ ẩm từ bên trong.

Với những thành phần đơn giản từ nhà bếp, bạn hoàn toàn có thể tự chế những mặt nạ dưỡng ẩm sâu giúp da căng bóng, mịn màng, tươi sáng.

Sữa và mật ong

Sự kết hợp tuyệt vời của kem sữa và mật ong là một loại kem dưỡng ẩm da tuyệt vời. Trộn một thìa kem sữa với 1 thìa mật ong, thoa hỗn hợp lên khắp mặt và cổ, rửa sạch sau 15 và cảm nhận làn da tươi mới.

Dầu hạnh nhân và sữa
Trộn hỗn hợp dầu hạnh nhân và sữa, thoa lên mặt và cổ, rửa sạch bằng nước ấm và sau đó với nước lạnh. bạn sẽ ngạc nhiên với làn da căng mọng, đủ nước và tươi sáng.

Nước hoa hồng và dâu tây
Dâu tây có chứa vitamin C và axit béo omega-3 rất tốt cho làn da của bạn. Đắp mặt nạ từ hỗn hợp dâu tây nghiền nhuyễn và nước hoa hồng trong 20 phút để tạo cho mình một làn da sáng đẹp tuyệt vời.

Bơ ca cao và dầu ô liu
Nuôi dưỡng làn da với mặt nạ pha trộn từ một thìa bơ ca cao và dầu ô liu có tác dụng dưỡng ẩm sâu cực tốt. Thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ và thư giãn trong 15 phút. Rửa sạch và cảm nhận làn da mềm mại, tươi sáng. Các loại mặt nạ từ bơ ca cao sẽ không phù hợp nếu da bạn dễ bị mụn.

Chuối, sữa và nước hoa hồng
Chuối là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời. Trộn chuối nghiền với sữa bột, vài giọt mật ong và thêm nước hoa hồng nếu bạn có da nhờn. Để mặt nạ trong 20 phút trước khi rửa sạch. Thực hiện đều đặn hai lần mỗi tuần, bạn sẽ không bao giờ phải lo làn da mình khô nẻ, mất nước, thiếu sức sống.

Tác giả: An Lê

Nguồn tin: Khỏe Plus 24h

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP