Đẹp

Bí quyết để da không tiết nhiều dầu trong mùa hè

Bí quyết dưới đây có thể giúp da không tiết nhiều dầu trong mùa hè.

Không rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Bạn không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày. Nguồn ảnh: Internet

Nhiều người có thói quen mỗi khi da tiết nhiều dầu sẽ đi rửa mặt. Tuy nhiên, việc này sẽ làm mất đi độ âm trên da và khiến các tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, tình trạng tiết dầu sẽ trầm trọng hơn.

Bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày bằng các loại sữa rửa mặt nhẹ dịu. Khoảng thời gian còn lại, bạn có thể cấp ẩm cho da bằng cách xịt khoáng hoặc dùng các sản phẩm dưỡng ẩm.

Dưỡng ẩm

Khi bạn để da khô, các tuyến bã nhờn buộc phải tiết ra nhiều dầu hơn để bù đắp cho lượng ẩm thiếu hụt. Vì vậy, hãy sử dụng các loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu để giữ cho làn da của bạn luôn đủ nước.

Tẩy tế bào chết cho da

Bạn nên áp dụng bước tẩy tế bào chết cho da 1 - 2 lần/tuần, để loại bỏ các lớp tế bào da chết già cằn cỗi, làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông. Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều các sản phẩm tẩy tế bào chết. Thế nhưng, lời khuyên cho bạn là chỉ nên tập trung vào những loại tẩy tế bào chết có chứa thành phần hóa học như AHA, BHA hoặc PHA là tốt nhất nhé.

Xông hơi da mặt

Hầu hết, các nàng đều bỏ qua bước xông hơi cho da mặt bởi sự rườm rà của chúng. Tuy vậy, xông hợi lại chính là phương pháp thải độc da hiệu quả thông qua sự bài tiết bụi bẩn của lỗ chân lông. Vì khi lỗ chân lông nở ra, các bụi bẩn và chất độc mới có lối để “thoát ra” khỏi làn da bạn.
Cho nên, nếu muốn “giảm nhờn” cho da, thì bạn đừng quên xông hơi từ 1-2 lần/tuần. Với các nguyên liệu quen thuộc như lá kinh giới, tía tô và ngải cứu, sả và chanh,…

Đắp mặt nạ cho da

Nếu đã xông hơi để làm giãn nở lỗ chân rồi, thì bạn hãy tiến hành đắp mặt nạ cho da nhằm thu nhỏ lỗ chân lông nhé. Không thì các bụi bẩn, vi khuẩn,..lại có cơ hội tích tụ trên da bạn đấy.

Tùy vào sở thích và đặc tính của làn da, mà bạn lựa chọn các loại mặt nạ sao cho phù hợp, để phát huy tối đa hiệu quả sản phẩm.

Tác giả: Bằng Lăng

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP