Nhà đẹp

Bí quyết để có một phòng tắm đẹp như tranh mà ít tốn kém

Chỉ cần đầu tư một chút thời gian và công sức, bạn hoàn toàn có thể tạo nên nét độc đáo cho phòng tắm của nhà mình.

Những chi tiết nhỏ có thể làm thay đổi hoàn toàn cục diện phòng tắm

Không bao giờ nên xem thường khả năng của những món nội thất nhỏ, nhất là trong thiết kế phòng tắm. Đây vốn là một không gian chật hẹp nên bạn chỉ cần tập trung vào 1 – 2 chi tiết nhỏ (như vòi hoa sen, móc treo giấy vệ sinh,...), làm chúng trở nên nổi bật hơn là đã có thể thấy rõ sự thay đổi gần như hoàn toàn của phòng tắm.
Thay mới rèm hay thảm trải sàn...
Đổi đĩa đựng xà phòng cùng tông với khăn tay. Hay chỉ đơn giản là thêm vào một màu sắc hay hoa văn mới. Nhưng cần lưu ý rằng tất cả những điều này phải cùng một phong cách để tạo ra một tổng thể hài hòa.

Lựa chọn chất liệu mới mẻ

Hầu hết phòng tắm đều được ốp gạch men, đá cẩm thạch hoặc nhựa vinyl. Lý do cho việc này đã quá rõ ràng: nội thất trong phòng tắm cần có khả năng chịu ẩm tốt và không thấm nước.
Thay vì đồ nội thất bằng sứ thông thường, chất liệu gỗ tự nhiên sẽ mang đến vẻ đẹp khác lạ và tinh tế cho không gian phòng tắm nhà bạn.

Tuy nhiên, nếu phòng tắm mà chỉ được trang bị bề mặt sáng bóng thì rất dễ gây cảm giác lạnh lẽo. Việc bổ sung nội thất gỗ sẽ thực sự giúp phòng tắm được “sưởi ấm”. Và điều tuyệt vời hơn cả là chất liệu gỗ có thể được đưa vào phòng tắm bằng vô số cách khác nhau. Từ khung gương soi cho đến sàn gỗ, vách gỗ. Nếu vẫn lo lắng, bạn có thể sử dụng sơn chống thấm quét toàn bộ bề mặt gỗ trước khi đưa vào sử dụng.
Phòng tắm nội thất gỗ rất sang trọng và ấm áp.

Tại sao không thử với kính cường lực màu?

Khác với sơn tường, ốp tường bằng kính cường lực màu sẽ cho bạn cho bạn nhiều lựa chọn về màu sắc, hoa văn, họa tiết hơn. Thay đổi diện mạo cho phòng tắm bằng cách sử dụng kính cường lực màu không phải là việc quá tốn kém mà lại vô cùng hiệu quả.
Kính cường lực màu cho phép chủ nhân có thể thay đổi màu sắc của phòng tắm một cách dễ dàng, không quá tốn kém. Khi thì hồng hào, ấm áp,...
... khi thì xanh mát mẻ.

Giấy dán tường cho nhà tắm, tại sao không?

Không chỉ phòng ngủ, phòng khách mới có thể sử dụng giấy dán tường, ngay cả với phòng tắm, bạn vẫn có thể sử dụng chất liệu này.
Nội thất phòng tắm này khá đơn điệu nhưng khi có sự xuất hiện của giấy dán tường họa tiết paisley thì chúng lại có sự “ăn dơ” với nhau một cách hài hòa.
Vẫn sử dụng hoa văn nhưng phòng tắm này lại khoác lên mình màu càng chủ đạo. Sự ăn ý với tông màu của nội thất và giấy dán tường mang lại cảm giác sang trọng, quyền quý.
Hay như giấy dán tường họa tiết chim én giúp phòng tắm trở nên vui mắt và có vẻ rộng rãi hơn.

Mang thiên nhiên vào phòng tắm là ý tưởng không tồi

Không những không hề làm phá vỡ thiết kế của phòng tắm, cây cảnh còn thêm màu sắc và làm tươi mới không gian. Nếu phòng tắm nhà bạn có cửa sổ, đừng ngần ngại đặt một chậu cây tại khu vực tràn ngập ánh sáng. Đối với những phòng tắm không có cửa sổ, bạn vẫn có thể đặt chậu cây trên kệ, thành bồn tắm hoặc giá đỡ.
Dù chỉ là một lọ hoa nhỏ nhưng cũng đủ để không gian phòng tắm trở nên hài hòa, đáng yêu hơn.

Tác giả bài viết: Huyền Lê

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP