Đẹp

Bí quyết để có mái tóc dài óng ả mà mọi cô gái nên biết

Sở hữu mái tóc dài khỏe mạnh, óng ả là mơ ước của nhiều người. Nhưng mái tóc dài rất khó chăm sóc, phần đuôi tóc thường xơ xác, thiếu sức sống.

Hãy ghi nhớ rằng bề ngoài của tóc luôn phản ánh tình trạng sức khỏe của bạn, bởi nó sẽ không bao giờ tuyệt vời nếu cơ thể bạn ốm yếu. Có nhiều yếu tố ngăn sự phát triển của tóc, bao gồm ô nhiễm không khí và căng thẳng. Nhưng thật may mắn, những yếu tố này đều có thể tránh được, bạn vẫn có thể có một mái tóc dài khỏe mạnh như mong ước.

Mát xa da đầu thường xuyên

Một trong những việc nhanh và dễ làm nhất để kích thích tóc mọc dài khỏe đẹp là thường xuyên xoa bóp đầu. Làm vậy sẽ thúc đẩy lưu thông và tăng tuần hoàn máu trong cơ thể. Để có kết quả tốt nhất bạn nên xoa thêm dầu hạnh nhân, dầu dừa lên da đầu trước khi mát xa. Bạn cũng có thể thay thế bằng dầu hoa oải hương. Sẽ tốt hơn nếu bạn mát xa da đầu với dầu ấm. Dầu ấm được sử dụng phổ biến, là một trong những phương pháp mát xa thông dụng tốt nhất. Bạn có thể tự làm tại nhà hay đến salon làm đẹp, hoặc có thể nhờ bạn bè.

Cắt tóc thường xuyên

Điều hiển nhiên là, bạn sẽ nghĩ việc cắt tỉa tóc thường xuyên sẽ phản tác dụng, làm tóc ngắn đi. Nhưng để không nhìn thấy những ngọn tóc chẻ, đảm bảo tóc bạn trông khỏe đẹp, bạn lại cần phải cắt. Việc cắt tỉa cơ bản giúp bạn tránh để ngọn tóc chẻ quá dài và những sợi tóc theo đó sẽ bị gãy rụng. Kết quả, chúng sẽ làm tóc bạn ngắn hơn rất nhiều so với việc bạn cắt chúng thường xuyên.


Đừng gội đầu mỗi ngày

Nhiều cô gái có thói quen gội đầu mỗi ngày. Bạn có thể cũng đã làm vậy. Nhưng thói quen này không tốt và không thể giúp tóc bạn dài óng ả. Về cơ bản, gội đầu mỗi ngày thực chất là đang hủy hoại dầu tự nhiên của mái tóc. Nếu bạn gội đầu hàng ngày, tóc bạn không có cơ hội được giữ ẩm. Vì vậy, bạn chỉ nên gội đầu 2 lần một tuần và như vậy, tóc mới có đủ thời gian hồi phục, dưỡng ẩm. Hãy nhớ, gội đầu nhằm mục đích gột sạch bụi bẩn và những vật tích tụ trên tóc. Nhưng nếu gội nhiều quá có tác dụng trái ngược, làm hư hại tóc bạn.

Nhẹ nhàng!

Khi bạn có một ngày tồi tệ, bạn sẽ trút mọi sự căng thẳng lên da đầu và gội đầu giống một kẻ điên cuồng! Có thể hành động này giúp bạn giải tỏa căng thẳng, nhưng bạn đang cư xử không phải với mái tóc của mình! Sẽ là tốt hơn, nếu thay cho cách làm này bằng việc gội đầu nhẹ nhàng, vuốt ve da dầu chứ không phải tấn công nó. Chà xát dầu gội trên đầu trong tâm trạng bực bội không phải là cách hay, bởi nó sẽ dễ làm tóc bạn gãy rụng.

Sử dụng dưỡng chất tăng trưởng tóc

Bạn không bắt buộc phải sử dụng dưỡng chất tăng trưởng tóc, nhưng về phương diện cá nhân, tôi cảm nhận chúng rất hiệu quả. Xét đến cùng, cơ thể bạn cần những chất dinh dưỡng thiết yếu đa dạng để tạo ra những sợi tóc mới. Vậy tại sao bạn không đặt kỳ vọng vào loại dưỡng chất tăng trưởng tóc chứa đủ muối khoáng, vitamin giống như bạn mong đợi từ chế độ ăn.

Luôn sử dụng dầu xả

Nếu bạn chưa sử dụng dầu xả mỗi khi gội đầu, thì đây là thời điểm bạn nên bắt đầu. Tại sao ư? Vì dầu xả rất cần thiết để giữ mái tóc dài óng ả. Nó hoạt động bằng cách giữ độ ẩm ở cuống tóc, giúp tóc bạn không bị khô, bẩn, thậm chí tránh được ánh nắng mặt trời và tất cả kẻ thù của tóc. Thực tế không hề dễ dàng để đưa ra những cặp phù hợp dầu gội và dầu xả, nếu cần bạn có thể hỏi gợi ý từ các chuyên gia.

Chọn kiểu tóc phù hợp

Nếu bạn thấy tóc bạn không dài như mong muốn, bạn có thể nhờ nhà tạo mẫu tóc tạo ảo giác độ dài tóc bằng cách cắt kiểu phù hợp. Ví dụ, cắt kiểu tóc theo lớp, những lớp trước dài hơn lớp trong tạo ra ảo giác tóc dài hơn thực tế. Nếu bạn cần minh họa, hãy xem mái tóc nữ diễn viên Julianne Moore, cô từng để kiểu tóc này.


Lau khô tóc nhẹ nhàng

Giờ thì bạn đã nhận ra chìa khóa giúp tóc dài óng ả chỉ đơn giản dựa vào thái độ của bạn với nó. Nếu bạn tôn trọng giữ gìn, mái tóc của bạn sẽ trở nên đẹp nhất. Khi lau khô tóc, bạn đừng chà xát khăn tắm mạnh. Lời khuyên cho bạn là nên tránh khăn tắm hoàn toàn và sấy khô hoặc sử dụng loại khăn tắm mềm mại.

Kiên nhẫn

Lời khuyên cuối cùng là phải thật kiên nhẫn. Xét đến cùng, căng thẳng là một trong những nguyên nhân làm tóc các cô gái không thể dài và gợi cảm được.

Phải nhớ kỹ trong tâm trí tóc luôn phát triển chậm, thậm chí vô cùng chậm. Theo nhà tạo mẫu tóc của những người nổi tiếng, Mark Townsend, “Tóc chỉ phát triển khoảng 1/4 inch cho đến tối đa là 1/2 inch trong một tháng”./.

Tác giả bài viết: CTV Hoài Thu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP