Giáo dục

Bí quyết đạt 29,55 điểm khối B của nam sinh từng mê chơi game ở Nghệ An

Với việc luyện đề liên tục, học online ở những địa chỉ uy tín kết hợp ngủ đủ giấc…đã giúp Hiếu có được kết quả cao trong kì thi vừa qua.

Trong niềm vui sướng, phấn khởi sau khi kết quả thi tốt nghiệp THPT được công bố, Hiếu cho biết: “Trước khi biết kết quả, em khá lo lắng do môn Hóa của em tô nhanh quá cũng chưa kiểm tra lại hết tất cả. Em đã ngồi trực từng giờ trên cổng thông tin cho đến khi có kết quả thi. Em vui quá, bố mẹ em cũng rất hạnh phúc. Đây là điểm số cao nhất trong các lần thi của em”. Kỳ thi tốt nghiệp cấp III vừa qua, Bùi Đình Hiếu, sinh năm 2002 (Xã Hồng Long, Huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) đã đạt kết quả khối B cao nhất tỉnh, với số điểm 29,55 điểm.

Đó là bạn Bùi Đình Hiếu (THPT chuyên Phan Bội Châu) với tổng điểm 3 môn đạt 29,55 điểm: Hóa 10, Toán 9.8, Sinh 9.75.

Nhìn vào điểm số cao ngất ngưởng như vậy, ít ai biết được Hiếu cũng đã từng là học sinh mê game suốt ngày, mê bóng đá, không tập trung cho các môn học chính. Trong khi kết quả kì thi khảo sát chất lượng môn của các bạn rất cao, thì điểm Hóa của Hiếu chỉ có 6.25, còn Toán và Sinh phải hỏi bài bạn lớp chuyên nên được 9 điểm.

“Nhiều lần em cảm thấy xấu hổ, tự nhủ rằng, nếu mình học như này làm sao mà đỗ Đại học được, thấy các bạn học vượt bậc em cũng tự ái lắm, đặc biệt mình còn là học sinh trường Chuyên nữa, nên em phải cố gắng rất nhiều. Cho đến khi lên lớp 12, trong các kì thi thử THPT ở trường hay trường THPT Chuyên Đại học Vinh em đều đạt điểm thủ khoa từ 28 điểm trở lên”, Hiếu nói.

Thi thử là vậy, nhưng khi bước vào ôn tập cho kì thi chính, “nhiều lúc em cảm thấy rất chán nản, nhất là môn Toán và Hóa, em cảm thấy mình yếu hơn các bạn khác rất nhiều. Nhưng rồi em bắt tay vào việc luyện đề liên tục, không ngắt quãng thời gian, ngày nào cũng làm dù ít hay nhiều, kết hợp với học online ở một số địa chỉ dạy hóa trên mạng như môn hóa của thầy Lê Phạm Thành, môn Toán của thầy Đăng Ái. Sau một thời gian em thấy điểm số thực sự tăng thêm rất nhanh. Để mỗi buổi học diễn ra hiệu quả, em đúc rút kinh nghiệm cho bản thân rằng, phải ngủ đủ 6, 7 tiếng mỗi ngày để cơ thể luôn trong trạng thái tỉnh táo, minh mẫn nhất và dành 30 phút buổi chiều đi dạo và tập thể dục”.

Nói về con, bà Lê Thị Dung, mẹ Hiếu chia sẻ: “Tôi luôn theo sát quá trình học của con, từ ngày con thi lên trường Phan Bội Châu, cho đến khi thi tốt nghiệp THPT. Mới đầu vào lớp 10, cháu lười học lắm, tôi cũng chỉ biết động viên con chăm học, chứ như vậy thì không theo kịp bạn bè. Hiếu cũng là đứa thương cha mẹ, biết mẹ buồn cũng chú tâm học hành. Trong quá trình học và ôn, Hiếu đều tự giác, cứ luôn bảo mẹ rằng con sẽ cố gắng đậu trường Y. Con muốn làm bác sỹ. Giờ biết kết quả rồi, cả nhà vui lắm”.

Trước đó, Hiếu đã đăng ký nguyện vọng thi vào Đại học Y Hà Nội với chuyên ngành Y đa khoa. “Giờ đây em chỉ muốn được ra Hà Nội đi học. Em muốn trở thành bác sĩ phẫu thuật giỏi để giúp đỡ nhiều người khó khăn trong cuộc sống”.

Kỳ thi THPT là kì thi quan trọng đánh dấu 12 năm đèn sách, là một bước ngoặt mới, một con đường mới – học nghề. Với những nỗ lực của bản thân, Hiếu đã đạt được mục tiêu của mình, chạm tay dần đến ước mơ được trở thành bác sỹ./.

Tác giả: CTV Nguyễn Hà

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP