Đẹp

'Bí quyết' cực đơn giản để da đẹp trong mùa đông

Trong mùa lạnh, làn da của nhiều chị em thường bị mốc, nứt nẻ rất khó chịu. Có được một làn da tươi tắn, mịn màng trong mùa đông không cần nhiều "bí quyết" phức tạp. Bạn hãy làm theo những cách khá đơn giản sau đây:

Ảnh minh hoạ: Internet

Dùng nước ấm rửa mặt

Vào mùa đông bạn không nên dùng nước quá nóng để rửa mặt vì khi đó sẽ làm tổn thương lớp biểu bì bảo vệ da khiến da nứt nẻ nhiều hơn. Vì vậy, bạn nên rửa mặt bằng nước hơi ấm là tốt nhất.

Massage da mặt với tinh dầu

Tinh dầu từ thực vật tự nhiên chính là thần dược giúp làm đẹp da mặt. Những tinh dầu này tác động sau vào da đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, sử dụng tinh dầu rất an toàn, giúp da thư giản và chống lão hóa da.

Tắm nước không quá nóng

Vào mùa đông lạnh, nhiều người thích tắm bằng nước nóng nhưng bạn chỉ nên tắm với độ ấm vừa phải bởi nước quá nóng có thể dẫn tới mất độ ẩm. Ngoài ra, không nên ngâm mình trong nước nóng quá lâu, vừa dễ bị cảm lạnh, vừa có hại cho làn da. Sau khi tắm xong, bạn nên bôi kem dưỡng ẩm toàn thân để hạn chế khô da.

Dưỡng da bằng mặt nạ tự nhiên

Đắp các loại mặt nạ từ thiên nhiên sẽ làm cho làn da của bạn được dưỡng sâu và thư giãn vào mùa đông. Bạn có thể sử dụng mặt nạ làm từ lòng đỏ trứng gà, sữa tươi hay yến mạch là một trong những nguyên liệu thiên nhiên giúp giữ độ ẩm cho làn da hiệu quả.

Uống nhiều nước

Nước là thứ tốt nhất giúp cho các hệ thống tuần hoàn bên trong cơ thể làm việc tốt hơn, từ đó dẫn đến sự điều chỉnh bài tiết các chất dinh dưỡng thích hợp cho làn da cũng như cơ thể.

Ăn nhiều trái cây và rau xanh

Vào mùa đông, bạn nên tích cực ăn nhiều rau xanh và trái cây như cà chua, rau xà lách, trái cam, nho, kiwi, táo để bổ sung thật nhiều vitamin cho cơ thể. Đặc biệt là vitamin C giúp tái tạo độ đàn hồi cho làn da và tăng cường sự miễn dịch cho cơ thể.

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện những bài thuốc sau để có làn da mịn màng:

Bài 1: cát cánh 12g, mạch môn 16g, kê huyết đằng 12g, cỏ mực 16g, hà thủ ô chế 12g, ích mẫu 12g, phòng đẳng sâm 12g, hoàng kỳ 12g, cam thảo 12g, đại táo 10g. Sắc uống ngày 1 thang. Công dụng: nhuận phế bổ tỳ dưỡng da, tăng cường tuần hoàn dưới da. Bài này phù hợp cho những người phế nhiệt, da khô, hay bị ho khan, mụn nhọt, da không mềm mại…

Bài 2: cỏ mực 16g, đương quy 16g, thục địa 12g, bạch thược 16g, ngân hoa 10g, hoài sơn 16g, sâm đại hành 16g, cam thảo 12g, đại táo 10g, lá đinh lăng 16g, cát cánh 12g. Sắc uống ngày 1 thang. Công dụng: bổ huyết, mát huyết, dưỡng da thanh nhiệt.

Tác giả: NHI NGUYỄN (TỔNG HỢP)

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: mùa đông ,da đẹp ,bí quyết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP