Đẹp

Bí quyết chống lão hóa da bằng khăn nóng

Dùng khăn ngâm trong nước nóng với tinh dầu dừa, bạc hà, oải hương để rửa mặt sẽ giúp da được dưỡng ẩm, lưu thông máu, chống lão hóa da.

Trang Sina cho biết ngâm khăn mặt vào nước nóng rồi rửa mặt mang lại rất nhiều lợi ích cho da. Chuyên gia trang điểm Yamamoto Hiroshi nhận xét: "Kể từ khi bắt đầu rửa mặt bằng khăn nóng, tình trạng da của tôi được cải thiện".

Lương nhiệt cao trong khăn nóng sẽ được truyền sâu vào trong da, giúp làm ấm da và thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Lỗ chân lông được giãn nở và khởi động tốt sẽ hấp thụ các sản phẩm chăm sóc tốt hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn ngâm khăn trong nước nóng với tinh dầu dừa, bạc hà, oải hương, hương thảo thì da sẽ nhận được dưỡng chất ngay khi lỗ chân lông nở ra do gặp hơi nước nóng.

Nếu bạn muốn đưa phương pháp rửa mặt bằng khăn nóng vào chu trình chăm sóc da của mình, thứ tự dưỡng da như sau:

- Tẩy trang.

- Làm ấm mặt bằng khăn nóng và lau sạch lại mặt trong hai lần.

- Thực hiện massage ở các vị trí được hướng dẫn dưới đây và kết thúc bằng việc thoa kem dưỡng ẩm.

Cách thực hiện quy trình rửa mặt bằng khăn nóng như sau: Bạn gấp đôi khăn rồi cuộn nó lại, đổ nước nóng 45-50 độ C vào khăn, sau một phút thì vắt nhẹ khăn (khăn vẫn phải đủ ấm), trải khăn nóng lên hai bàn tay, đắp lên mặt trong 40 giây. Bạn lặp lại quy trình trên bằng chiếc khăn khác, tiếp tục ủ ấm mặt trong 40 giây. Khi cảm thấy da đã hoàn toàn ấm lên, bạn gấp đôi khăn để lau bụi bẩn ở khóe mắt, miệng và hai cánh mũi. Sau đó, gấp khăn thành hình tam giác, đặt hai đầu ngón tay trỏ lên tai và massage tai khoảng 10 lần. Cuối cùng, bạn mở khăn ra, massage phần dưới tai và xương quai xanh mạnh hơn. Bạn hãy lưu ý chọn loại khăn mềm để tránh làm tổn thương da.

Thói quen này sẽ giúp bạn rửa sạch cặn bã trang điểm hoặc bụi bẩn từ môi trường còn sót lại sau khi tẩy trang. Việc massage bằng tay và khăn nóng còn giúp da giữ được độ ẩm, ngăn chặn sự xuất hiện của nếp nhăn, thúc đẩy lưu thông máu và loại bỏ chứng phù nề.

Tác giả: Minh Khuê - CTV

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP