Đẹp

Bí quyết cách chọn son môi không chì, chị em không nên bỏ qua

Son có chì gây tại hại rất lớn đối với chị em phụ nữ. Vậy làm sao để nhận biết thỏi son bạn đang cầm trên tay có chì?. Dưới đây là mẹo lựa chọn son môi đúng cách sẽ giúp bạn không bị thâm môi.

Vì sao son môi có chì?

Chì trong son môi có tác dụng giúp cho son môi lâu trôi, bền màu.

Chì không phải là thành phần mà nhà sản xuất son môi thêm vào sản phẩm bởi chúng không mang lại lợi ích gì. Chì trong mỹ phẩm mà chúng ta hay nói cần được hiểu chính xác là chì trong phẩm màu dùng để làm mỹ phẩm. Những thứ có màu đỏ, hồng trong phẩm màu hay trong tự nhiên đều chứa chì. Sắc hồng chứa lượng chì cao nhất, sau đó là tím và cuối cùng là đỏ. Các nhà khoa học cho rằng, các chất khoáng dùng để làm nhạt màu đỏ sang hồng và tím có thể làm tăng lượng chì trong mỹ phẩm.

Cách chọn son môi không chì

Kiểm tra thành phần son môi trước khi mua

Chì (lead) được biết đến là một trong những thành phần độc hại (toxic) nhưng lại thường được sử dụng bởi một số thương hiệu mỹ phẩm, nhất là son môi.

Hãy bỏ qua những loại son môi mà thành phần có chứa mineral oil (liquit paraffin, white oil, liquit petroleum)

Nên chọn son có chứa shea butter hoặc jojoba vì những thành phần này có chức năng thay thế dầu mỏ, tác dụng lại rất tốt. Đừng quên chọn son có thành phần chống nắng SPF.

Thử son môi lên da tay

Bình thường, nếu thử son trên môi hay trên mu bàn tay, chúng ta rất khó nhận biết như thế nào là son có chì. Nhưng nếu xoa một chút son lên mu bàn tay, rồi dùng nhẫn vàng tây di đi, di lại nhiều lần. Nếu màu son không bị đổi màu, son không có chì.

Nếu chỉ hơi chuyển màu sẫm thì hàm lượng chì ít, có thể chấp nhận được. Nhưng nếu son trên mu bàn tay sau cọ xát với vàng tây chuyển sang màu sẫm, đen, tức là hàm lượng chì trong son quá cao, sẽ rất có hại cho da môi của bạn.

Ngoài ra, khi mua son, bạn cần chú ý đến thời hạn sử dụng. Nếu thỏi son còn hạn dùng, nhưng lại có hiện tượng đổ mồ hôi (những giọt nước nhỏ lấm tấm trên son) thì tuyệt đối không nên dùng.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP