Cuộc sống

Bị phát hiện ra đoạn ghi âm đúng 10 giây với nội dung "kinh thiên động địa", chồng "ra giá" 200 triệu nhưng cô vợ lại chọn cách giải quyết cao tay hơn

"Mọi thứ đều 'sạch sẽ' ngoài 1 đoạn ghi âm cuộc gọi chỉ 10 giây với nội dung...", cô vợ kể.

Hôn nhân có những góc tối mà đến chính người trong cuộc cũng bàng hoàng khi sự thật được phơi bày. Nó không đơn thuần là hết yêu thì chia tay nữa bởi những toan tính của con người đôi khi thật đáng sợ.

M.K kể lại câu chuyện mà chính cô vừa trải qua. Đến bây giờ cô còn bàng hoàng vì cảm thấy mọi thứ diễn ra cứ như 1 bộ phim vậy.

"Vợ chồng mình yêu 4 năm mới đi đến đám cưới. Mọi thứ khá thuận lợi và cuộc sống hôn nhân của mình không bị áp lực bởi nhà chồng như nhiều phụ nữ khác. Cưới được 2 năm thì bố mẹ chồng cho bọn mình miếng đất xây nhà ở riêng, ngay gần ông bà thôi. Con cái cũng được ông bà hỗ trợ chăm sóc nhiều nên mình khá nhàn.

Chồng mình là người trầm tính, anh ấy ít chia sẻ nhưng được cái chịu khó, yêu thương vợ con. Mỗi lần có chuyện buồn gì mình toàn phải để ý nét mặt, thái độ của chồng trong bữa cơm rồi hỏi han, an ủi chứ anh ấy không bao giờ chủ động tâm sự.

Ảnh minh họa

Bỗng nhiên gần đây chồng mang 1 tập tài liệu về cho mình xem. Mình làm bên bất động sản nên anh ấy muốn tham khảo ý kiến của mình về việc đầu tư tiền vào khu nghỉ dưỡng ở Phú Quốc - 1 nơi khá hot ở thời điểm hiện tại. Mình thấy kế hoạch có vẻ cũng khả thi nhưng số vốn không phải nhỏ nên khuyên anh ấy cứ cân nhắc xem thế nào.

2 ngày sau thì chồng cho mình xem 1 vài tài liệu nữa chứng minh dự án chỉ 5 năm là có lãi. Anh đề nghị: 'Hay mình bán nhà này đi mua căn nhỏ hơn, anh sẽ hỏi ông bà hỗ trợ thêm. Cơ hội vàng thế này không thể bỏ lỡ được em ạ'.

Mình vẫn đắn đo chưa quyết định nhưng sau hôm đó thấy chồng có nhiều biểu hiện rất khó hiểu. Khi thì nói chuyện điện thoại cáu gắt, khi thì thở dài, khi lại mềm mỏng, nói chung tính tình thất thường, hôm đi sớm về muộn, hôm thì 3h đã về nhà cơm nước, đón con. Linh tính của 1 người vợ khiến mình thấy chồng chắc chắn có uẩn khúc gì đó.

Mình âm thầm điều tra mới biết được bí mật không thể tin nổi. Anh ta đang qua lại với mối tình từ thời Đại học, cô này không chồng và đang nuôi 1 đứa con nhỏ. Không hiểu cô ta và dự án béo bở kia có liên quan gì đến nhau không nhưng mình quyết làm cho ra nhẽ.

Tối ấy mình nói dối chồng đã có người trả giá cao ngôi nhà, mình quyết định bán vì tin tưởng chồng nên ăn mừng chút. Đúng như dự đoán, anh ta vui ra mặt, mình rót bao nhiêu rượu cũng uống. Và khi chồng say là mình dễ dàng kiểm tra điện thoại của anh ta.

Mọi thứ đều 'sạch sẽ' ngoài 1 đoạn ghi âm cuộc gọi chỉ 10 giây với nội dung: 'Em và con cứ yên tâm, chờ nốt ông bà già nhả tiền ra nữa thôi là chúng mình đi được rồi. Ải vợ anh khó nhất thì xử lý xong rồi, đừng giận anh nhé'. Mình nghe mà quay cuồng, anh ta mưu mô đến vậy để chạy theo tình cũ sao? Em và con? Chẳng lẽ đấy là con riêng của anh ta?".

K. quá đau đớn khi rơi vào tình thế buộc phải nén nỗi đau vào để giải quyết 1 cách nhanh gọn nhất. Cô đã cố bình tĩnh lại để xâu chuỗi sự việc và vẫn tiếp tục đóng vai vợ hiền. Hôm sau cô sang nhà bố mẹ chồng thì được biết, ông bà đang có ý định bán miếng đất nữa cho chồng K. tiền đầu tư.

Ảnh minh họa

K. kể tiếp: "Anh ta đã tra khảo tôi vào trưa ngày hôm sau: 'Ai cho cô động vào điện thoại của tôi, cô biết được cái gì rồi, nói đi'. Sau khi biết không thể làm gì tôi, anh ta ra giá: 'Căn nhà này giữ nguyên theo ý cô, tôi cho cô 200 triệu để im miệng lại và chúng ta cứ sống yên ổn như thế đi cho bố mẹ yên tâm'.

Tôi nghĩ 1 hồi, giờ mà tôi cãi lại nhỡ đâu lại thành nạn nhân như các vụ án bạo lực gia đình nhan nhản trên báo. Tôi tạm đồng ý để anh ta buông tha cho tôi trước.

1 tuần sau anh ta hồ hởi sang nhà bố mẹ đẻ để nhận tiền bán đất. Nhưng chào đón anh ta là những gương mặt mang 'hình viên đạn'. Bố chồng tôi suýt lên cơn cao huyết áp nhưng may là tôi đã bày binh bố trận từ trước để buộc chồng phải nhận lỗi.

Đáp lại sự tức giận kinh hoàng của chồng, tôi nhẹ nhắn nhủ: 'Tôi là vợ anh, anh có thể bỏ nhưng đến con anh và bố mẹ anh anh còn lừa, còn tuyệt tình đến thế thì anh không xứng đáng. Anh vừa bất hiếu lại bất trung, bất nghĩa, nó còn đáng sợ hơn nhiều so với việc ngoại tình đấy. Đây tặng anh, để não mà phân tích vấn đề cho đúng, đừng mưu mô tính toán nữa'. Tôi ném vào mặt anh ta giấy tờ tôi thu thập được về bố của đứa bé kia, tất nhiên nó không phải con chồng tôi. Ả tình cũ mất tích vài năm rồi tự nhiên về đây bắt chồng tôi 'đổ vỏ'.

Mọi thứ bung bét, chả có lý do gì để tôi ở lại cả, để mặc anh ta với đống hỗn độn do chính anh ta tạo ra. Ở đời cái gì cũng có giá của nó, đắt hay rẻ còn tùy thuộc bản thân mình".

Câu chuyện của K. có lẽ là bài học lớn của tất cả những người làm chồng, làm vợ. Đôi khi sự đề phòng nào cũng có lý do và không hề thừa thãi. Còn đàn ông các anh hãy nhớ, không gì qua mắt được phụ nữ đâu, "gieo nhân nào ắt gặp quả đấy".

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP