Xã hội

Bị phạt 35 triệu đồng, tài xế năn nỉ CSGT cho đóng tiền tại chỗ

Với vi phạm về nồng độ cồn, một tài xế ôtô bị lập biên bản xử phạt 35 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng, tạm giữ xe 7 ngày. Người này tha thiết xin CSGT cho nộp phạt tại chỗ.

Tối 1/4, Đội CSGT Bình Triệu, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM (PC08), lập chốt kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế ôtô tại chân cầu vượt Bình Phước, phường Hiệp Bình Phước, thành phố Thủ Đức.

Tài xế K. vi phạm về nồng độ cồn khi bị kiểm tra. Ảnh: An Huy.

Lúc 20h30, nam tài xế B.V.K. (44 tuổi) lái ôtô trên quốc lộ 1, hướng về quận 12, bị CSGT dừng phương tiện kiểm tra. Tài xế này có nồng độ cồn mức 1,058 mg/lít khí thở.

Với vi phạm trên, tài xế K. bị xử phạt 35 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng, tạm giữ xe 7 ngày. Khi bị lập biên bản, nam tài xế không chịu ký mà xin CSGT cho đóng phạt tại chỗ để lái xe về nhà.

“Xe này của công ty, các anh tạm giữ thì mai tôi lấy phương tiện gì để đưa đón lãnh đạo đi công tác. Nếu các anh tạm giữ hết giấy tờ là chặn con đường sống của tôi”, tài xế K. trình bày.

Sau gần một giờ năn nỉ CSGT bất thành, nam tài xế mới chịu ký vào biên bản và theo tổ công tác về trụ sở hoàn tất thủ tục tạm giữ phương tiện.

Bên cạnh đó, hai tài xế ôtô khác bị CSGT kiểm tra có nồng độ cồn lần lượt ở mức 0,335 mg/lít khí thở và 0,365 mg/lít khí thở. Họ cũng bị lập biên bản xử phạt với mức 17 triệu đồng/trường hợp, tạm giữ bằng lái 17 tháng và giam xe 7 ngày.

Một cán bộ CSGT cho biết việc kiểm tra nồng độ cồn sẽ được tổ công tác kiểm tra thường xuyên để răn đe những tài xế sử dụng đồ uống có cồn khi lái xe, nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Việc kiểm tra nồng độ cồn được thực hiện tại chân cầu Bình Phước. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: An Huy

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP