Du lịch

Bị phạt 2.000 USD vì đăng ảnh du lịch

Hai vợ chồng sống ở bang Victoria đã choáng váng khi nhận được giấy phạt mỗi người hơn 1.000 USD mà không biết mình đã phạm lỗi gì.

Jaz Mott, sống tại bang Victoria đăng lên facebook bức ảnh đi du lịch từ tháng 6/2019 vào dịp lễ Phục sinh năm nay (12/4). Họ không thể đi đâu do yêu cầu giãn cách xã hội của chính phủ.

Bức ảnh khiến hai vợ chồng nhà Mott bị cảnh sát hiểu nhầm và phạt tiền. Ảnh: News.

Mọi việc tưởng rất bình thường cho đến khi cảnh sát đến nhà yêu cầu vợ chồng cô mỗi người nộp phạt 1.652 AUD (hơn 1.000 USD). Lý do đã đi du lịch trong kỳ nghỉ Phục sinh năm nay, vi phạm quy định của chính phủ. Hai vợ chồng sốc đến nỗi không kịp giải thích bất kỳ điều gì cho đến khi cảnh sát rời đi. Họ cũng bày tỏ sự thất vọng vì cảnh sát không cho họ thời gian, cơ hội để giải thích.

Chính quyền địa phương nhanh chóng nhận ra sai lầm của họ. Hai vợ chồng nhận cuộc gọi từ đồn cảnh sát gần nhà cho biết họ sẽ được trả lại tiền phạt. Cảnh sát cũng nhắn nhủ nhà Mott không nên đăng thêm bất kỳ bức ảnh nào trong thời gian thực hiện lệnh phong tỏa.

"Đó là facebook của tôi. Tôi sẽ đăng những gì tôi muốn", người vợ chia sẻ. Cảnh sát địa phương thừa nhận lỗi lầm của mình.

Đây không phải lần đầu công dân Australia bị phạt vì vi phạm quy định giãn cách xã hội của chính phủ. Hôm 13/4, một người đàn ông đã bị phạt số tiền tương tự khi rời nhà, đi bộ 200 m đến bãi biển Elwood ở bang Victoria để chèo thuyền. Cũng trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh, một nhóm người khác bị bắt gặp đang ăn pizza trong xe riêng và bị phạt vì phá vỡ quy định giãn cách xã hội.

Trước đó, 4 người khác đã bị cảnh sát bắt tại công viên Condell, phía tây nam Sydney vì tụ tập đông người nơi công cộng. 10 cảnh sát có mặt tại hiện trường, một trong 4 người đàn ông bị còng tay do xảy ra xô xát với người thi hành công vụ. Mỗi người bị phạt khoảng 1.000 USD.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo Vnexpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP