Pháp luật

Bị phản bội, người đàn ông giam giữ rồi sát hại nhân tình đang mang thai

Người phụ nữ liên tục sinh sống với 2 người đàn ông trong thời gian họ thay nhau “vào trại”. Cuối cùng, bà bị giam giữ nhiều ngày rồi sát hại bất chấp việc đang mang thai.

Bị cáo Nguyễn Trọng Nghĩa

Ngày 9/9. TAND TP Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1965, ở Hoàng Mai, Hà Nội) án tử hình về tội “Giết người” và 2 năm tù về tội “Giữ người trái pháp luật”, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Theo truy tố, bị cáo Nghĩa vốn chung sống như vợ chồng cùng bà Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1976) nhưng đến năm 2013, người đàn ông bị cho đi cai nghiện bắt buộc. Thời gian này, bà Hà chơi cờ bạc, phải vay nợ nhiều nên bỏ sang khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội) sống cùng ông T. (SN 1976).

Sau đó, ông T. lại bị bắt về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Năm 2015, bị cáo Nghĩa đi cai nghiện về nên bà Hà lại quay trở về “cặp kè”. Hai năm sau, ông T. ra tù, bà Hà lần nữa bỏ sang Gia Lâm sinh sống bất chấp việc bị cáo Nghĩa nhiều lần đi tìm.

Đầu năm 2018, Nghĩa đi khám, phát hiện nhiễm HIV và nghĩ bà Hà phản bội, quan hệ với người khác rồi lây bệnh cho mình nên nảy sinh ý định giết người phụ nữ để trả thù.

Bị cáo này tìm kiếm bà Hà trên mạng xã hội rồi giả vờ nói đã tha thứ, bỏ qua cho “vợ” và nhân tình. Sau đó, Nghĩa cũng sang khu đô thị Đặng Xá, vào nhà chơi với ông T. và bà Hà.

Đối tượng cũng thỏa thuận việc làm ăn và sau đó đã nhiều lần chở hoa quả sang Đặng Xã để bà Hà bán. Vì vậy, bà Hà đã không nghi ngờ việc bị trả thù trong khi Nghĩa đã mua sẵn 2 con dao và lên kế hoạch ra tay.

Chiều 15/6/2018, bị cáo sang nhà anh T. ăn cơm và lấy lý do nhập nhiều hoa quả, đề nghị bà Hà đi cùng. Khi được đồng ý, Nghĩa lừa bà Hà về nhà mình tại Hoàng Mai rồi nhốt lại, không cho ra ngoài.

Bị cáo lấy 2 con dao đe dọa, nói chuyện trách bà Hà về việc đã phản bội, ăn ở cùng người khác và lây bệnh cho mình. Tối hôm sau, mẹ đẻ bà Hà tới nhà Nghĩa tìm con gái nhưng bị cáo này dí dao vào cổ bà Hà, không cho kêu. Tiếp đến, đối tượng dùng xích sắt và dây trói tay chân người phụ nữ lại bất chấp việc nạn nhân đang có thai.

Rạng sáng ngày 17/6/2018, Nghĩa sử dụng ma túy đá và sau đó đã dùng dao đâm nhiều nhát và người bà Hà khiến nạn nhân tử vong. Giết người tình xong, bị cáo này khóa cửa, đi ăn sáng rồi thông báo sự việc cho chính quyền.

Tác giả: XUÂN ÂN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP