Cộng đồng mạng

Bị nhắc nhở việc vứt vỏ cốc nước ngọt và bỏng ngô rơi vãi trong rạp chiếu phim, câu trả lời của nam thanh niên khiến nhiều người "cạn lời"

Sau khi chứng kiến nhóm bạn trẻ xả rác bừa bãi ra sàn nhà trong rạp chiếu phim rồi bỏ đi, cô gái đã lên tiếng nhắc nhở, tuy nhiên câu trả lời của một nam thanh niên khiến nhiều người bức xúc.

Đối với các tín đồ yêu thích môn nghệ thuật thứ 7 thì việc được đến rạp để hòa chung không khí của "hội nghiền phim" cũng như tận hưởng âm thanh, ánh sáng hiện đại quả là một điều tuyệt vời. Thế nhưng, tại rạp chiếu phim câu chuyện ý thức của một số bạn trẻ cũng được đem ra mổ xẻ và thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội.

Như để nhắc nhở mọi người, mỗi rạp chiếu phim đều đưa ra những quy định đối với khách hàng như là tắt chuông điện thoại, không hút thuốc, quay phim, chụp ảnh..., giữ vệ sinh chung... Thế nhưng, đôi khi ý thức của một số bạn trẻ khi vô tư xả rác bừa bãi trong quá trình xem phim vẫn khiến nhiều người ngán ngẩm.

Mới đây, dòng chia sẻ của tài khoản K.C khi chứng kiến một nhóm bạn xả rác bừa bãi rồi thoải mái đứng lên ra về sau suất chiếu buổi đêm đã được chia sẻ lên mạng xã hội gây xôn xao.

Hình ảnh bỏng ngô cùng vỏ nước ngọt do nhóm bạn làm rơi vãi trên sàn trong rạp chiếu phim

"Chuyện là hôm nay em đi xem phim Annabelle cùng 2 đứa em, xuất chiếu muộn (23h20), bọn em ngồi hàng E (hàng phía trước thằng em em đứng đó ạ). Lúc hết phim cũng là 1h15 rồi mà cả nhóm bạn ngồi hàng F phía sau đứng lên cưới nói rôm rả và bỏ đi để lại toàn bộ rác và bỏng ngô rơi vãi trên sàn. Em có nhắc thì một bạn nam bảo em là có nhân viên dọn.

Đầu giờ sáng rồi, không biết các bạn có nghĩ đến nhân viên cũng đã quá mệt mỏi không? Xem phim xong mỗi người một tay cầm đồ của mình đi có phải là nhân viên đỡ hơn rất nhiều hay không? Xung quanh rạp cũng có rất nhiều vỏ hộp bỏng, lon nước,... được bỏ lại tuy nhiên không vung vãi như của nhóm bạn này nên bọn em không chụp nữa mà dọn nhanh cùng nhân viên rồi về. À có duy nhất 1 đôi bạn nữa là dọn đồ của mình còn lại thì không", dòng chia sẻ của tài khoản K.C trên mạng xã hội khiến nhiều người chú ý.

Theo chia sẻ của cô gái, sau khi bộ phim kết thúc một nhóm bạn trẻ cười nói rôm rả đứng dậy bỏ đi để lại toàn bộ rác và bỏng ngô rơi vãi trên sàn nhà mà không có ý định thu dọn gọn lại.

Thấy vậy, tài khoản K.C cũng đã lên tiếng nhắc nhở, nhưng câu trả lời của nam thanh niên khiến chính cô bạn cũng phải cảm thấy bất ngờ.

Ngay sau khi câu chuyện ý thức của nhóm bạn xem phim trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người phẫn nộ. Đây không phải là lần đầu tiên những hành động vô ý của các bạn trẻ khi đi xem phim bị lên án. Không chỉ gác chân lên ghế mà còn đạp chân vào ghế trước, xả rác đầy chỗ ngồi, hò hét khi phim vẫn đang chiếu... Những điều này không chỉ gây khó chịu cho những người cùng ngồi xem mà còn là "cơn ác mộng" của nhân viên rạp chiếu.

Khi 2-3h sáng mọi người đã trở về nhà say giấc thì có lẽ những nhân viên vệ sinh vẫn đang phải cặm cụi dọn dẹp. Dẫu biết họ được trả lương để làm những công việc đó nhưng chỉ cần mỗi người có ý thức giữ vệ sinh hơn một chút thì họ sẽ được trở về sớm hoặc việc dọn dẹp sẽ nhẹ nhàng hơn.

Ngay sau khi những dòng chia sẻ trên được đăng tải, nhiều người đã bày tỏ ý kiến không đồng tình trước hành động thiếu ý thức của nhóm bạn trẻ.

"Mình có làm ở rạp chiếu phim và khi phục vụ đồ ăn thì một số khách khá lịch sự nếu không biết chỗ để rác đều dọn khay đồ ăn gọn gàng và bê đến nhờ nhân viên vứt giùm. Nhưng đổi lại nhiều người lại bỏ la liệt dưới sàn, nhiều hôm còn có cả bỉm trẻ con nữa. Dẫu biết đó là công việc của nhân viên vệ sinh nhưng mọi người có thể để gọn gàng thay vì bày bừa tung tóe ra khắp sàn nhà", bạn D.L.P chia sẻ.

"Mình đi xem phim lần nào cũng tự cầm mấy thứ mình đem vào ra ngoài bỏ. Mặc dù người làm được nhận lương nhưng vấn đề này là ý thức của mỗi chúng ta. Tại sao lúc cầm vào cầm được mà lúc đi ra cũng chỉ có nhiêu đó lại không làm được?", một bạn khác bày tỏ.

Tác giả: Nam An

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP