Xã hội

Bị nhắc đeo khẩu trang, người đàn ông phun nước bọt vào phụ xe buýt

Không đeo khẩu trang khi ngồi trên xe buýt, khi bị nhắc nhở, người đàn ông trung niên đã phun nước bọt nhiều lần vào người chị Vũ Thị Mận - phụ xe tuyến Sơn Tây - Mỹ Đình (TP Hà Nội).

Hai ngày nay, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin phản ánh một người đàn ông khoảng 50 tuổi đi xe buýt tuyến Sơn Tây - Mỹ Đình có hành vi chống đối khi bị lái xe, phụ xe và hành khách nhắc nhở vì hành vi không chịu đeo khẩu trang trên xe.

Khi bị nhắc nhở, người đàn ông trung niên này không những không đeo khẩu trang mà còn chửi bậy, thậm chí còn có ý định "lôi cổ" phụ xe xuống đường.

Bị nhà xe kiên quyết từ chối phục vụ, người đàn ông này cuối cùng cũng phải xuống xe. Nhưng trước khi xuống, ông này còn quay lại phun nước bọt nhiều lần vào thẳng người phụ nữ làm phụ xe.

Trước khi xuống xe, người đàn ông mặc áo xanh còn ngoái lại phun nước bọt vào phu xe buýt

Nữ phụ xe bị người đàn ông phun nước bọt vào người là chị Vũ Thị Mận. Chị Mận cho biết, sự việc trên xảy vào hơn 8h ngày 7/9, tại khu vực sân bóng Hương Ngải, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Lúc đó trên xe buýt còn có hơn chục hành khách khác đi từ Sơn Tây về Mỹ Đình.

Chị Mận cho hay, khi lên xe, người đàn ông này có đeo khẩu trang vải nhưng từ lúc ngồi xuống ghế sau cùng của xe buýt, ông này đã bỏ khẩu trang ra. “Khi bị nhắc nhở, người đàn ông này chửi luôn phụ xe và những người xung quanh. Thậm chí, ông ta còn thách thức "lôi cổ" tôi xuống xe”, chị Mận nhớ lại.

Sau khi bị từ chối phục vụ vì hành vi không đeo khẩu trang, người đàn ông này buộc phải xuống xe buýt. “Đi đến cửa sau, trước khi bước xuống xe, ông này ngoái lại chửi bới văng tục, thậm chí nhiều lần phun nước bọt vào người tôi”, chị Mận bức xúc nói.

Đại diện Công ty xe buýt Bảo Yến (đơn vị vận hành tuyến buýt Sơn Tây - Mỹ Đình) cho biết, đơn vị đang thu thập thông tin sự việc. Sau đó, Công ty Bảo Yến sẽ đề nghị lực lượng công an xác minh người đàn ông trên để làm rõ hành vi phun nước bọt vào phụ xe buýt.

Trước đó, từ đầu tháng 5/2020, khi cho phép các phương tiện vận tải hành khách công cộng hoạt động trở lại, Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu các nhà xe buýt trên địa bàn TP triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Cụ thể, các đơn vị vận tải phải thực hiện khử khuẩn bề mặt phương tiện trước khi đón khách và sau khi kết thúc chuyến đi trong ngày; Trang bị dung dịch rửa tay, khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên xe; Nhân viên trên xe và hành khách đều phải đeo khẩu trang đúng cách.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP