Thế giới

Bị ngất xỉu sau khi đi tiêm vắc xin Covid-19, người đàn ông không ngờ bị triệt sản nhầm

Sau khi đi tiêm "vắc xin phòng covid-19" về nhà, người đàn ông lăn ra ngất xỉu và được người nhà đưa tới bệnh viện. Đến lúc này anh mới biết rằng mình vừa trải qua quá trình triệt sản.

Khi dịch Covid-19 hoành hành trên khắp thế giới, nhiều quốc gia đã triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân. Sau khi tiêm, tùy vào thể trạng của mỗi người mà sẽ có những triệu chứng khác nhau, có người chỉ mệt mỏi, sốt nhẹ nhưng cũng có người bị sốc phản vệ,... Cách đây không lâu, một trường hợp hy hữu đã xảy ra tại Ấn Độ khi đi tiêm vắc xin.

Vào ngày 11/7, ông Dhruv Kumar (40 tuổi, là một người khuyết tật) sống ở làng Bishanpur, thành phố Etah, bang Uttar Pradesh, bị một nữ nhân viên y tế lừa tiêm vắc xin Covid-19. Cụ thể, nhân viên y tế tên Neelam Kumari đã tìm đến nhà của Kumar, đón anh tới bệnh viện địa phương để tiêm vắc xin phòng Covid-19. Người này còn hứa rằng gia đình sẽ nhận được 47 USD (hơn 1 triệu đồng) nếu anh Kumar tiêm phòng.

Tuy nhiên, vừa về đến nhà, anh Kumar đã lăn đùng ra ngất xỉu. Khi gia đình đưa anh đến bệnh viện cấp cứu thì được hay tin anh vừa trải qua quá trình triệt sản.

Một người đàn ông đã bị triệt sản thay vì tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ảnh minh họa

“Thay vì cung cấp vắc xin phòng Covid-19 thì cô ta lại triệt sản cho anh trai tôi. Thể trạng của anh trai tôi khá yếu nên vừa về tới nhà đã bất tỉnh. Chúng tôi đưa anh ấy tới bệnh viện huyện và được yêu cầu chuyển viện lên bệnh viện tuyến trên”, Ashok, em trai của bệnh nhân nói.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc này. Ông Umesh Tripathi, Giám đốc sở y tế thành phố, cho biết, nữ nhân viên y tế kia bảo Kumar có 3 người con, vợ đã bỏ đi và anh ấy có thể tham gia triệt sản. Nhưng trên thực tế, Kumar vẫn đang độc thân và chưa từng kết hôn.

Một nguồn tin cho hay, Neelam làm vậy vì muốn hoàn thành chỉ tiêu mà sở y tế giao cho nhân ngày “Dân số thế giới” (ngày 11/7). Theo đó, Ấn Độ thực hiện chương trình kế hoạch hóa gia đình, khuyến khích đàn ông đi triệt sản trên tinh thần tự nguyện, nhưng nam giới chưa kết hôn không được tham gia.

Tác giả: Trần Xuân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP