Nhân ái

Bị ngã từ xe múc xuống đất, bé trai 7 tuổi nguy kịch

Trong lúc trèo lên chiếc xe múc gần nhà để chơi, cháu Nguyễn Thanh Bảo (7 tuổi) bị trượt chân rớt đất chấn thương sọ não, chấn thương cột sống cổ, gãy xương hàm với tiên lượng xấu

Đó là trường hợp của cháu Nguyễn Thanh Bảo (7 tuổi), con anh Nguyễn Thanh Hải (sinh 1978), trú thôn Ngọc Giáp, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam.

Cháu Bảo bị chấn thương sọ não, chấn thương cột sống cổ... đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng

Đang chăm con ở Bệnh viện Đà Nẵng, anh Hải - cho biết, vợ chồng anh có 3 đứa con, trước Bảo là chị gái đang học lớp 6 và sau Bảo là em gái 14 tháng tuổi. Cuộc sống của cả gia đình anh trông cậy vào mấy sào rẫy trồng lúa, trồng mì.

Vào ngày 6/5, cháu Bảo trèo lên chiếc xe múc ở bên cạnh nhà anh để chơi. Trong lúc chơi, không may cháu bị trượt chân rớt xuống đường chấn thương sọ não, chấn thương cột sống cổ.

Cháu Bảo được đưa đến Bệnh viện Quảng Nam điều trị hai ngày, sau đó chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục điều trị.

Theo bác sĩ Trần Hữu Kim Minh (phòng Hồi sức ngoại, khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đà Nẵng), cháu Bảo nhập viện trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp phải thở máy, chấn thương sọ não nặng, chấn thương cột sống cổ, gãy xương hàm dưới, liệt toàn thân. Cháu đã được tiến hành phẫu thuật khâu xương hàm dưới. Hiện cháu đã tỉnh nhưng vẫn còn suy hô hấp do liệt cơ hoành, tiên lượng nặng, khó qua khỏi.

Nhìn thấy đứa con trai mới 7 tuổi đang nguy kịch tính mạng, lòng anh Hải quặn đau

Theo điều dưỡng viên của khoa, cháu Bảo có bảo hiểm học sinh nên bảo hiểm chi trả 20% tiền viện phí, tính ra mỗi ngày gia đình phải thanh toán tiền viện phí khoảng 500 ngàn đồng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hằng, phó Chủ tịch UBND xã Tam Dân xác nhận, gia đình anh Hải thuộc thôn xa xôi và khó khăn nhất của xã. Vừa rồi UBND xã cũng đã đề nghị các cơ quan, tổ chức hỗ trợ cho cháu Bảo có tiền phẫu thuật. Vì thế, bà Hằng rất mong báo Dân trí viết bài, kêu gọi giúp đỡ cho cháu Bảo.
Mong một phép màu đến với cháu Bảo

Anh Hải cho hay, thu nhập của gia đình anh cũng chỉ đủ sống chứ không dư giả gì. Từ lúc con bị tai nạn, anh phải bỏ công, bỏ việc để chăm con. Cháu nằm viện đến nay cũng đã gần 1 tháng rồi. Có thể số tiền viện phí của cháu Bảo đối với những gia đình khác là không lớn nhưng đối với gia đình anh là lớn, khiến gia đình rất khó khăn. Anh Hải đang lo lắng, trong thời gian tới chưa biết xoay đâu ra tiền để tiếp tục chữa bệnh cho con.

Nhìn thấy đứa con trai mới 7 tuổi phải nằm một chỗ, tính mạng đang nguy kịch, lòng người cha như anh Hải đau xót vô cùng.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về: Anh Nguyễn Thanh Hải (tổ 2, thôn Ngọc Giáp, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam. Số ĐT: 01262.686.277

Tác giả bài viết: Khánh Hồng

Nguồn tin:

  Từ khóa: trong lúc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP