Thế giới

Bị ném 27 lần xuống sàn lớp võ, cậu bé 7 tuổi ở Đài Loan qua đời

Một cậu bé 7 tuổi ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa qua đời sau khi bị ném xuống sàn 27 lần trong lớp học judo.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Getty Images)

Hồi tháng 4, cậu bé bị xuất huyết não nghiêm trọng sau buổi học judo, nơi cậu bị cả thầy dạy và bạn học lớn hơn ném xuống sàn. Cậu bé sau đó bị hôn mê và phải thở máy.

Bố mẹ cậu quyết định rút máy thở sau 70 ngày, báo chí địa phương cho biết.

Huấn luyện viên lớp học đã bị buộc tội tấn công thân thể dẫn đến chấn thương nghiêm trọng và phạm tội với trẻ em, Taipei Times đưa tin.

Huấn luyện viên họ Ho, độ tuổi 60, được cho tại ngoại từ đầu tháng này với số tiền phạt 100.000 đài tệ (khoảng 83 triệu đồng)

Cậu bé tham gia lớp học judo từ ngày 21/4, dưới sự giám sát của chú. Người chú đã quay phim cậu trong lớp học để chứng tỏ cho mẹ cậu thấy rằng judo có thể không phù hợp với cậu bé.

Video cho thấy cậu bé bị các học viên lớn hơn trong lớp quật ngã nhiều lần. Cậu đã la hét nhưng huấn luyện viên yêu cầu đứng lên để những học viên khác tiếp tục quật ngã rồi bị thầy giáo ném xuống sàn.

Cuối cùng cậu bé ngất đi. Gia đình nói rằng huấn luyện viên lúc đó còn nghĩ là cậu bé giả vờ.

Có nhiều người đặt câu hỏi rằng vì sao người chú có mặt ở đó nhưng không ngăn vị huấn luyện viên làm như vậy. Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng ở Đài Loan vẫn có truyền thống tôn trọng và nghe lời thầy giáo, nghĩa là phải làm theo thầy trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Mẹ cậu bé cho biết người chú “cảm thấy khủng khiếp vì những gì đã xảy ra”.

Huấn luyện viên sau đó bị phát hiện là không được cấp phép mở lớp dạy.

Ngày 29/6, bệnh viện Fengyuan thông báo huyết áp và nhịp tim của cậu đang giảm. Sau khi các bác sĩ trao đổi với gia đình, họ đồng ý rút máy thở.

Trên mạng xã hội, nhiều người Đài Loan bày tỏ xót thương cho cậu bé. Một số người kêu gọi phải có biện pháp nghiêm khắc đối với huấn luyện viên và phải bồi thường cho gia đình nạn nhân.

Tác giả: Bình Giang

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP