Kinh tế

Bị mời ra khỏi chung cư: Sếp Mường Thanh vào Đà Nẵng làm việc

Liên quan việc 5 hộ dân bị mời ra khỏi chung cư Mường Thanh, chiều qua lãnh đạo tập đoàn đã làm việc chính quyền Đà Nẵng.

Trao đổi với PV, ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh cho biết đang đi công tác và đã cử ông Nguyễn Hồng Sơn (Tổng giám đốc phụ trách lĩnh vực xây dựng) vào Đà Nẵng làm việc.

Trước đó, UBND quận Ngũ Hành Sơn có giấy mời Chủ tịch tập đoàn này đến làm việc về sai phạm tại dự án Tổ hợp khách sạn và chung cư cao cấp Mường Thanh Sơn Trà (đường Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An, Ngũ Hành Sơn).

104 căn hộ tại dự án xây dựng sai với nội dung được cấp

Dự án được Sở Xây dựng Đà Nẵng cấp phép với quy mô 42 tầng nổi và 2 tầng hầm. Trong quá trình thi công, chủ đầu tư đã tự ý xây dựng sai với nội dung được cấp, biến các diện tích từ tầng 2 đến tầng 5 vốn là không gian sinh hoạt cộng đồng thành 104 căn hộ.

Sau khi phát hiện chủ đầu tư bán các căn hộ xây dựng sai với giấy phép cho 5 hộ dân vào ở, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã có thông báo yêu cầu 5 hộ dân này rời khỏi chung cư, hạn chót vào hôm nay (25/1).

Phó chủ tịch TP: Chưa nhận được báo cáo của quận

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Hồng Sơn cho hay đã có kế hoạch làm việc với chính quyền địa phương về việc 5 hộ dân mua chung cư bị mời ra ngoài.

Lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn bận họp nên đề nghị PV gửi câu hỏi. Văn phòng sẽ tiếp nhận báo cáo lãnh đạo quận xem xét trả lời.

Cũng trong chiều qua, anh Dương Hiền Tú (một trong 5 hộ dân mua chung cư xây dựng sai với nội dung được cấp) cho biết Ban quản lý chung cư Mường Thanh đã liên hệ, đề nghị gặp gia đình để làm việc.

Anh Tú nói thêm, gia đình sẽ chờ kết quả làm việc giữa chủ đầu tư với chính quyền địa phương sau đó mới tính đến chuyện rời khỏi chung cư.

Trước đó, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đã chỉ đạo Sở Xây dựng, UBND quận Ngũ Hành Sơn xử lý các sai phạm tại dự án Mường Thanh theo đúng quy định pháp luật.

Tác giả: Cao Thái

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP