Du lịch

Bí mật phía sau nụ cười của các nhân viên khách sạn

Được chào đón bằng nụ cười của các nhân viên khách sạn nhưng bạn sẽ bị họ theo dõi ngay khi quay lưng đi khỏi.

Người đầu tiên tiếp chuyện khi bạn đến khách sạn chính là người giữ cửa, họ hiếm khi nói gì nhiều hơn câu xin chào kèm nụ cười thân thiện. Tiếp đến, lễ tân hay nhân viên bê vác hành lý, người dọn phòng... bất cứ ai gặp khách đều mỉm cười. Nhưng trên thực tế, phía sau vẻ nồng nhiệt ấy là những bí mật mà không nhiều khách thuê phòng biết được.

Khi bạn quay lưng đi, họ sẽ thực hiện một nhiệm vụ khác: theo dõi khách một cách chặt chẽ, theo New Zeland Herald. Mọi nhân viên trong khách sạn đều được chia khu vực để quan sát khách thuê phòng mọi lúc mọi nơi. Họ biết khi nào bạn cần giúp đỡ hoặc khi nào có thể vào dọn phòng. Nếu bạn treo biển "không làm phiền" trước cửa, các nhân viên buồng phòng sẽ gặp rắc rối lớn nếu họ cố tình đi vào.

Nếu bạn để lại dấu hiệu không làm phiền trước cửa phòng, các nhân viên khách sạn sẽ gặp rắc rối lớn nếu họ cố tình đi vào. Ảnh: Reader.

Ngoài ra nhân viên cũng luôn ghi lại các sở thích, hành vi của khách một cách kín đáo. Các thông tin này được nhập vào hồ sơ dữ liệu về khách. "Nếu bạn tức giận, gây sự, tên của bạn cũng sẽ xuất hiện trong hồ sơ lưu trữ", Cameron Nezam, một quản lý cấp cao của Rosewood Hotels & Resorts và Mandarin Oriental Hotel Group, cho biết.

Nhiều khách sạn 5 sao thường cố gắng tìm kiếm thông tin của khách hàng trên internet trước khi cho thuê phòng, để họ có thể biết được bạn là ai, tính cách thế nào. Công việc này giúp họ đánh giá tình trạng của mỗi khách hàng. "Điều này góp phần vào quyết định căn phòng nào sẽ được cho khách thuê", Nezam tiết lộ.

Ngoài ra, nhiều nhân viên cũng biết chính xác bạn có đang ngoại tình hay không. Tuy không ai nói ra điều này, nhưng họ sẽ ghi mọi lưu ý về bạn.

Các nhân viên sẽ kể với nhau về những khách thuê phòng hợm hĩnh, khó chịu hoặc thích khoe của. Thực tế, họ làm việc này để giúp nhau biết tâm tính khách mà phục vụ tốt hơn, phù hợp với đẳng cấp 5 sao. Nhưng nếu bạn là kẻ thích gây rối, họ sẽ chuyển trường hợp của bạn lên cấp cao để "đối phó" với bạn.

Sự bí mật, riêng tư và kín tiếng của khách sạn là yếu tố tiên quyết để họ kinh doanh và thu hút các khách hàng. Do đó, nếu khách sạn có một vị khách nổi tiếng đang đến ở, thì dù người ngoài có hỏi bằng cách nào, cũng không bao giờ lễ tân tiết lộ. Câu trả lời của họ sẽ luôn là "Không ai có tên như người anh, chị đang hỏi thuê phòng ở đây".

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP