Cuộc sống

Bí mật những lần đi sớm về muộn của mẹ chồng "quốc dân" khiến con dâu sốc đến ngã ngửa

Mọi suy nghĩ tốt đẹp trong đầu Vy về mẹ chổng bao lâu nay đều tan biến. Cuối cùng Vy cũng nhận ra lý do thực sự mỗi ngày bà về trễ là gì.

Trở về nhà sau một ngày làm việc mệt nhọc, điều khiến Vy hạnh phúc nhất vẫn là được nhìn thấy không khí đầm ấm, vui vẻ của gia đình.

Từ ngày Vy lấy Tú, chưa bao giờ có chuyện gì khiến cô phải buông một tiếng thở dài về nhà chồng. Tú là người đàn ông yêu vợ con, bố mẹ chồng lại là người tâm lý, có lối suy nghĩ hiện đại và thương con dâu hết lòng. Ông bà chính là hình mẫu bố mẹ chồng lý tưởng mà nhiều chị em khao khát khi bước vào cuộc sống hôn nhân.

Vy đặc biệt ấn tượng và cảm phục nhất vẫn là mẹ chồng. Một người phụ nữ tần tảo, chẳng bao giờ buông một lời trách móc, ca thán khi con dâu làm điều gì sai. Hơn thế nữa, mỗi khi nhìn thấy mẹ chồng quan tâm và chăm sóc cho bố, cô lại thấy vô cùng ngưỡng mộ về tình yêu mặn nồng của ông bà. Tuy đã bước qua tuổi 50 nhưng họ vẫn trẻ trung và tình cảm.

Chưa bao giờ, Vy thấy hình ảnh đẹp đẽ về mẹ chồng bị lung lay cho đến một buổi chiều hôm ấy.

Gia đình nhà chồng Vy lâu nay kinh doanh một tiệm bánh mì. Bố chồng cô không biết chạy xe nên vào mỗi buổi chiều, mẹ chồng thường đánh xe đi lấy bột mì ở đại lý lớn để về làm bánh, sáng mai còn có bánh bán. Công việc ấy của bà thường kéo dài khoảng hai tiếng, đến khi về đủ kịp để chuẩn bị bữa tối cho cả nhà.

Nhưng dạo gần đây, mẹ chồng Vy thường về rất muộn. Nhiều lúc tan sở, Vy phải vội vàng vào bếp nấu cơm và khi bàn ăn đã xong xuôi thì mẹ chồng cô mới về.

Nếu mọi người gặng hỏi lý do, bà chỉ trả lời nào là tắc đường vì đèn đỏ, gặp một vụ tai nạn nên tò mò đứng lại xem, nào là xe đang đi đột nhiên chết máy. Có vô vàn lý do mà lý do nào Vy cũng thấy hợp lý. Nhưng mỗi lần trả lời là bà tỏ ra lúng túng như có điều khó nói.

Ảnh minh họa

Cho đến khoảng thời gian sau, tình trạng ấy vẫn cứ kéo dài thì sự nghi ngờ của Vy đối với mẹ chồng cũng tăng lên. Nhiều khi công việc ở công ty chất chồng, về đến nhà, cô lại phải lao vào nấu nướng khiến Vy bắt đầu mỏi mệt.

Vy quay sang hỏi mẹ chồng về việc đi lấy hàng về muộn thì bà lại quát ầm lên: "Con dâu nhà người ta vào bếp nấu nướng vốn dĩ là chuyện đương nhiên. Lâu nay, con cứ ỉ lại có mẹ chồng làm sẵn nên mới thấy khó khăn như vậy à? Vy nghe xong liền im bặt và không muốn thắc mắc thêm nữa.

Cho đến chiều hôm thứ 7 lúc Vy vừa đi đám cưới bạn đồng nghiệp về. Cô vô tình thấy mẹ chồng mình đang chạy xe chở bột nhưng bà lại rẽ vào một con đường khác chứ không phải đường về nhà. Lòng Vy bắt đầu xuất hiện một mối hoài nghi, cô liền nhanh chóng bám theo.

Đột nhiên bà dừng lại, nhìn ngó xung quanh. Trước mặt Vy là cảnh tượng kinh hoàng. Chân tay cô bắt đầu bủn rủn, khuôn mặt tái nhợt khi tận mắt trông thấy mẹ chồng mình đang cho xe tiến vào một nhà nghỉ trong ngõ hẻm.

Bà đứng đó một hồi lâu, khuôn mặt vẫn bịt kín khẩu trang cho đến khi có một người đàn ông trung tuổi xuất hiện. Cả hai người họ vội vàng đi vào bên trong.

Mọi suy nghĩ tốt đẹp trong đầu Vy về mẹ chổng bao lâu nay đều tan biến. Cuối cùng cô cũng nhận ra lý do thực sự mỗi ngày bà về trễ là gì.

Buổi tối hôm ấy, vẫn như mọi ngày, mẹ chồng Vy lại về muộn và vẫn những lý do muôn thuở. Nhìn mẹ chồng "giả nai" mà không biết bí mật sâu kín của bà đã bị phát giác còn bố chồng thì động viên vợ chạy xe cẩn thận làm cho Vy thêm đau lòng.

Ảnh minh họa

Cả đêm hôm ấy, Vy không thể nào chợp mắt được. Ngày hôm nay sao trôi quá dài khiến đầu óc cô mông lung và mệt mỏi. Giờ Vy thấy thương cho bố chồng quá. Nếu ông biết được sự thật về người vợ bao năm tần tảo có nhân tình bên ngoài thì ông không chịu nổi mất. Gia đình chồng Vy sẽ không còn ấm êm như trước kia.

Ngỗn ngang trăm suy nghĩ rằng có nên nói ra hay giấu kín trong lòng, Vy thấy khó nghĩ quá!

Tác giả: Min

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: mẹ chồng ,con dâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP