Thể thao

Bí mật lời ‘tiên đoán như Gia Cát Lượng’ của bầu Đức với HLV Park Hang Seo

Sau mấy tháng nhận chức HLV trưởng ĐTQG, HLV Park Hang Seo đang cho thấy có thể giúp bóng đá Việt Nam gặt hái vinh quang và chiếm được niềm tin của người hâm mộ.

Trước khi tạo dựng được niềm tin từ các chiến thắng trước U23 Thái Lan và chơi ấn tượng ở cuộc chiến với U23 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo từng bị nghi ngờ về tài cầm quân.

Cũng không ít ý kiến tiêu cực là bầu Đức đưa HLV Park Hang Seo về để phục vụ theo kiểu “cánh tay nối dài” ở ĐTQG. Mục đích là muốn quân HAGL được gọi nhiều lên U23 và ĐTVN.

Bầu Đức và HLV Park Hang Seo.

Bây giờ, HLV Park Hang Seo cho thấy ông không hề lấy quân theo kiểu phục vụ cho bầu Đức như định kiến từ dư luận. Hơn hết, ông Park cho thấy khả năng cầm quân kỳ tài và có thể mang đến vinh quang cho bóng đá Việt Nam.

Có một câu chuyện thú vị mà bầu Đức từng chia sẻ với người viết trước khi Park Hang Seo nhận chức HLV trưởng ĐTQG, là ông bầu CLB HAGL đặt niềm tin rất lớn vào ông thầy người Hàn Quốc.

Ở thời điểm ấy, nhiều ý kiến cho rằng bầu Đức sẽ mang Kiatisak về dẫn dắt ĐTVN, hoặc “người được dư luận chọn” là HLV Hoàng Anh Tuấn. Tuy nhiên, ông chủ đội bóng phố Núi chia sẻ có một HLV giỏi và nổi tiếng hơn Kiatisak sẽ dẫn ĐTVN.

HLV Park Hang Seo được chọn chứ không phải Kiatisak.

Bầu Đức cho rằng trách nhiệm tìm kiếm HLV trưởng ĐTVN là của cả xã hội chứ không riêng ai. Bản thân ông quyết định chia tay VFF nhưng cũng phải góp phần tìm kiếm người giỏi cho bóng đá Việt Nam.

Đúng như bí mật từ “tiên đoán” của bầu Đức, HLV Park Hang Seo đã trở thành HLV trưởng ĐTVN chứ không phải Kiatisak. Đáng nói là ông thầy người Hàn Quốc thực sự có tài cầm quân và mang đến những hy vọng cho người hâm mộ.

Ông Park Hang Seo cũng không cho thấy sự ưu ái quân của bầu Đức. Ví dụ một cầu thủ được đánh giá rất cao là Văn Toàn phải ngồi ghế dự bị ở VCK U23 châu Á và không phải cầu thủ HAGL nào cũng được gọi lên ĐTQG.

Đồng Triều không được gọi lên U23 Việt Nam.

Những cái tên như Đông Triều, Văn Trường… cũng không có cơ hội lên U23 Việt Nam. Dù thời HLV Hữu Thắng hay HLV Miura thì họ được tạo cơ hội thể hiện tài năng.

Tựu trung, bầu Đức có thể vui khi HLV Park Hang Seo đang làm tốt công việc ở ĐTQG. Điều ấy cũng là mong đợi của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP