Thể thao

Bí mật khiến ai cũng xúc động về Phan Văn Đức một thiên tài viết tiếp lịch sử xứ Nghệ anh hùng

Phan Văn Đức, cầu thủ tài hoa xứ Nghệ đang nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ nước nhà sau màn trình diễn ấn tượng, nhất là trong trận đấu tối 7/8 trước U23 Uzbekistan. Giống như mọi người, Văn Đức cũng có những bí mật cho riêng mình.

Tối 7/8 ở "chảo lửa" Mỹ Đình, Phan Văn Đức, người con xứ Nghệ, có màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn. Cầu thủ đang thuộc biên chế Sông Lam Nghệ An (SLNA) thoát xuống rất nhanh, đón đường chuyền dọn cỗ của đồng đội Đức Huy bằng chân trái, rồi dứt điểm gọn ghẽ bằng cú vẩy chân phải, gỡ hòa cho Olympic Việt Nam.

Bàn thắng tuyệt đẹp của Phan Văn Đức trước U23 Uzbekistan: (Nguồn: VFF)

Đội bóng của HLV Park Hang-seo cầm hòa Olympic Uzbekistan 1-1. Qua đó, kết thúc giải đấu với 7 điểm và giành ngôi vô địch.

Phan Văn Đức ăn mừng sau bàn thắng tuyệt đẹp gỡ hòa cho Olympic Việt Nam. Ảnh: TTTT

Văn Đức đang nối tiếp các đàn anh trước đó như Văn Quyến, Công Vinh,... viết tiếp lịch sử xứ Nghệ, đóng góp tích cực cho các đội tuyển nước nhà. Và dĩ nhiên, mọi thông tin xoay quanh cầu thủ xứ Nghệ này nhận được nhiều rất nhiều sự quan tâm.

Phan Văn Đức sinh ngày 11/4/1996, là con út trong gia đình có 4 thành viên tại Nghệ An. Vì mưu sinh, bố Văn Đức vào Nam lập nghiệp lúc anh mới 4 tuổi. Lúc đó, một mình bà Vũ Thị Hiền, mẹ Đức, quán xuyến chuyện nội trợ. Do phải sống xa bố, bên cạnh Phan Văn Đức còn mỗi anh trai lớn hơn 2 tuổi và mẹ.

Vì hoàn cảnh đó nên Đức rất gắn bó với mẹ. Mẹ cũng là người dõi theo Đức từ ngày mới chập chững đá bóng và trở thành "HLV" ngoài đời suốt 10 năm qua.

Bà Vũ Thị Hiền, mẹ của Phan Văn Đức, và cũng là "HLV" trường đời của cậu con trai. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo Tri thức trực tuyến, trong những ngày diễn ra giải U23 châu Á 2018, sau các trận đấu của U23 Việt Nam, Phan Văn Đức vẫn giữ thói quen gọi điện cho gia đình. Người đầu tiên anh muốn gặp là mẹ. Bà Hiền vì không muốn con trai sao lãng nên nói chuyện rất nhanh, chỉ gửi gắm vài lời động viên đến cậu út trong nhà.

Khi được hỏi về việc sử dụng số tiền thưởng sau sự kiện U23 châu Á, Đức trả lời: “Tôi gửi tất cả cho mẹ giữ. Tôi đi đá bóng có CLB nuôi nên cũng không cần nhiều tiền làm gì".

Một điều thú vị khác về tiền đạo của Olympic Việt Nam được mẹ anh tiết lộ là tới nay chưa từng thấy con trai giới thiệu một cô gái nào với gia đình.

Cũng theo lời kể bà Hiền, ngày còn bé Phan Văn Đức rất ít nói, nhưng là một đứa lỳ lợm. Ở đây chỉ lối chơi máu lửa đậm chất SLNA không ngại va chạm. Ngay cả khi chấn thương, tiền vệ tuyển U23 Việt Nam vẫn cắn răng thi đấu. Đây là điều được mẹ của em kể lại khi Phan Văn Đức thi đấu giải U21 quốc tế hồi tháng 12 tại Cần Thơ.

Sự lỳ lợm và tự tin giúp Phan Văn Đức tỏa sáng rực rỡ. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Điều này cũng được HLV Nguyễn Đức Thắng của SLNA khẳng đinh. "Đức rất tự tin và cá tính. Gặp Iraq, tiền vệ này đã cho thấy sự lỳ lợm của mình. Cá tính đó luôn có sẵn trong em nó", ông Thắng nói.

Một bí mật khác của Văn Đức cũng được mẹ anh chia sẻ đó là dù bị mẹ cấm đi đá bóng nhưng vì lời hứa với những người bạn từng trưởng thành ở quê nhà Nghệ An, anh vẫn trốn nhà đi đá bóng.

Bà Hiền hiểu con trai mình giữ mối quan hệ rất tốt với bạn bè, sống tình cảm. Bởi vậy bà không trách cứ con dù Văn Đức có trái lời đi đá bóng.

Tác giả: N.T (tổng hợp)

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP