Cuộc sống

Bí mật động trời sau lần vợ bỏ về nhà ngoại và chiếc que thử thai trong phòng tắm

Hôm qua tôi đã tìm đến nhà bố mẹ vợ một lần nữa. Lần này bố vợ mở cửa cho tôi vào. Nói hết nước mà gia đình vợ và vợ vẫn tỉnh bơ đòi ly hôn.

Tôi kết hôn mới được hơn 1 năm, vậy nhưng hiện tại cuộc hôn nhân của tôi đang có nguy cơ đổ vỡ. Vợ tôi cô ấy muốn ly hôn và tôi đang băn khoăn không biết lựa chọn thế nào.

Chúng tôi yêu nhau 3 năm sau đó mới đi đến hôn nhân. Thú thật tôi là một người ham mê công việc vô cùng. Đó cũng là điểm mà vợ không thích ở tôi. Ngày còn yêu, tôi thường xuyên bị cô ấy giận vì trả lời tin nhắn chậm hoặc quên ngày kỷ niệm của 2 đứa vì quá chú tâm vào việc ở cơ quan.

Có lẽ phụ nữ rất quan trọng những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống nhưng đàn ông chúng tôi thì luôn luôn nghĩ thoáng mọi việc. Ví dụ sinh nhật tôi, cô ấy nhớ thì cô ấy tặng quà, còn sinh nhật vợ tôi, cô ấy đòi hỏi tôi phải là người chúc cô ấy đầu tiên khi bước sang ngày hôm đó.

Tôi nghĩ đó là một trong những điều rất vô lý bởi vì tôi không thể canh chừng đến 12 giờ đêm để chúc trong khi ngày mai tôi có cả tá việc ở cơ quan.

Ngày còn yêu, tôi thường xuyên bị cô ấy giận vì trả lời tin nhắn chậm hoặc quên ngày kỷ niệm của 2 đứa vì quá chú tâm vào việc ở cơ quan. Ảnh minh họa

Rồi vợ tôi trách tôi vô tâm. Cô ấy nói tôi không có thời gian dành cho gia đình trong khi lúc nào cũng đòi hỏi tôi phải thăng tiến trong công việc. Thử hỏi đàn ông bây giờ khi ra ngoài xã hội không biết lăn xả trong công việc thì làm sao được để mắt tới và được tín nhiệm? Thế nhưng khi tôi đi làm về muộn thì vợ tôi lại nghĩ là tôi đã dành cả ngày ở cơ quan vậy mà buổi tối vẫn phải làm thêm và không nghĩ đến vợ.

Tôi cảm thấy tôi có lỗi, nhưng không có nghĩa là tôi sai hoàn toàn. Cho đến khi vợ tôi lấy lý do tôi bỏ bê gia đình nên cô ấy đòi chia tay. Lúc ấy tình cảm của chúng tôi không phải là xấu, đó là một cú sốc đối với tôi.

Ban đầu tôi tưởng đó chỉ là một trò đùa, hoặc vợ cố tình làm căng lên với mình. Nhưng sau đó vài hôm, vợ tôi bỏ về nhà ngoại. Đến lúc này tôi mới biết cô ấy thực sự muốn chia tay.

Tôi rất yêu vợ, vì thế không bao giờ chấp nhận chuyện ly hôn. Vậy nhưng khi tìm đến nhà bố mẹ vợ thì họ xua đuổi tôi vì đã làm khổ con gái họ. Tôi đành phải ra về và đợi một thời gian sẽ tìm cách gặp vợ và xin lỗi cô ấy.

Nhưng các bạn có biết sao không, lúc ấy vợ tôi òa khóc, cô ấy còn nói trong nước mắt: “Em xin lỗi, đó không phải con của anh”. Ảnh minh họa

Cách đây vài hôm, tôi vô tình thấy một chiếc que thử thai trong phòng tắm. Khi đó tôi vừa mừng vừa trách móc bản thân. Tôi đã căm ghét mình khi không biết rằng vợ đã có thai. Vì vậy mà tôi quyết không để chuyện ly hôn xảy ra, càng không để con tôi chào đời trong gia đình khiếm khuyết bố mẹ.

Hôm qua tôi đã tìm đến nhà bố mẹ vợ một lần nữa. Lần này bố vợ mở cửa cho tôi vào. Nói hết nước mà gia đình vợ và vợ vẫn tỉnh bơ đòi ly hôn. Tôi cảm thấy những điều lâu nay mình làm có lẽ đã khiến vợ khổ tâm lắm. Không hiểu sao khi đó tôi đã quỳ xuống xin vợ tha lỗi và mong cô ấy về nhà cùng tôi đợi con chào đời.

Nhưng các bạn có biết sao không, lúc ấy vợ tôi òa khóc. Cô ấy còn nói trong nước mắt: “Em xin lỗi, đó không phải con của anh”. Tôi bần thần cả người vì câu nói ấy. Nếu không phải con của tôi thì đó là con của ai? Lúc tôi quay đi, bố vợ còn đi theo nói xin lỗi tôi và ông mong tôi hãy đồng ý ly hôn để giải thoát cho cả 2 người.

Bấy lâu nay tôi vẫn giận bản thân vì đã không làm tròn trách nhiệm của một người chồng. Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng chúng tôi sẽ có ngày hôm nay, càng không thể ngờ người mà tôi yêu suốt 5 năm qua lại ngoại tình sau lưng tôi để rồi có con với người khác. Tôi đau quá, tôi có nên không chấp nhận ly hôn để vợ phải trả giá sau tất cả những gì cô ấy đã làm không?

Tác giả: Thế Hưng

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP