Cuộc sống

Bí mật động trời của vợ cũ

Dù biết bé Xuka không phải là con gái tôi với người vợ cũ, nhưng tôi cũng không thể để sự thật này bại lộ.

Một phần vì tôi thương con bé, một phần vì tôi thương mẹ tôi, đã già mà vẫn chưa có cháu ruột bế bồng, biết sự thật này hẳn bà sẽ suy sụp, không gượng dậy được.

Tôi và Liên lấy nhau khi hai đứa cùng du học ở Anh, chúng tôi sinh bé Xuka tại trời Tây, và kết quả sau những năm tháng du học ấy cũng chính là trái ngọt này. Trở về cùng vợ đẹp, con xinh, bố mẹ tôi rất vui mừng. Ông bà cũng không để Liên thiệt thòi, khi mang cau trầu và tổ chức một đám cưới hoành tráng cho 2 vợ chồng tôi tại một khách sạn sang ở Hà Nội. Chúng tôi có cuộc sống riêng êm ấm tại một căn chung cư cao cấp ở Mỹ Đình, hai vợ chồng khá bận rộn nên thời gian bên con ít ỏi lắm. Chỉ có mẹ tôi là người luôn bên cạnh, chăm sóc và đưa đón Xuka đi học, chính vì thế mà hai bà cháu khá thân thiết, và Xuka cũng bện bà nội hơn cả bện bố mẹ.

Nhưng đúng là, cuộc đời không như là mơ. Tình cờ một lần tôi phát hiện vợ ngoại tình với sếp của cô ấy, chúng tôi cãi vã và tôi bắt cô ấy phải nghỉ việc ở đó nếu muốn duy trì gia đình này. Thế nhưng khá bất ngờ, Liên không những không tỏ ra hối cải, còn xách vali theo người đàn ông đó, bỏ chồng, bỏ con mà không hề chút luyến tiếc. Khỏi nói quãng thời gian đó đen tối với gia đình tôi đến thế nào. Nhưng nhờ mẹ, nhờ con gái yêu ngoan, tôi cũng nguôi ngoai dần.

Vài năm sau đó, khi đang làm việc, tôi nghe mẹ vợ cũ (là mẹ Liên) gọi điện nói cô ấy bị tai nạn, cần truyền máu gấp. Tôi mang Xuka đến viện để xét nghiệm máu xem có tương thích và truyền cho mẹ được không thì biết con tôi có nhóm máu A. Điều này thật phi lý, vì khi khám sức khỏe tiền hôn nhân, cả tôi và Liên đều mang nhóm máu O. Nếu như Xuka nhóm máu A đồng nghĩa con bé không phải con ruột của tôi và Liên.

Quá bàng hoàng, tôi chạy lại hỏi bác sĩ về nghi hoặc của mình, bác sĩ cũng có giải thích hệt như suy đoán của tôi. Lúc này, tôi như sụp đổ lần hai, lần trước là vì Liên phản bội tôi, lần này là vì Liên nói dối tôi, phản bội tôi ngay từ khi cô ấy mang bầu Xuka.

Nhìn đứa trẻ ngây thơ, ngoan hiền, đang chạy đến ôm tôi và âu yếm hôn má bố, tôi bối rối không biết nên xử lý ra sao. Dù biết bé Xuka không phải là con gái tôi với người vợ cũ, nhưng tôi cũng không thể để sự thật này bại lộ. Một phần vì tôi thương con bé, bị chính mẹ đẻ của mình lừa dối. Một phần vì tôi thương mẹ tôi, đã già mà vẫn chưa có cháu ruột bế bồng, biết sự thật này hẳn bà sẽ suy sụp, không gượng dậy được.

Cuộc đời quả thực oái oăm, chớ trêu với tình cảnh của tôi. Nếu tôi tỉnh táo hơn, để ý những biểu hiện khác lạ của vợ cũ ngày mới yêu chứ không chỉ chăm chú cho việc học hành và để con tim bị ru ngủ bởi những lời đường mật của Liên, có lẽ tôi sẽ không phải chịu đắng cay đến thế này! Hối hận đã muộn màng, đợi Liên tỉnh lại tôi sẽ hỏi cô ấy về sự thật đáng sợ này và bàn bạc kĩ hơn cách giải quyết để không ai phải chịu dối lừa, đớn đau thêm một lần nào nữa.

Tác giả: Ngọc Triệu

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: nhóm máu O ,vợ cũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP