Cuộc sống

Bí mật chết sững của anh chồng không chịu ăn cơm nhà, thường bảnh bao đi dự tiệc

Khi Liên còn thắc mắc không hiểu chồng đang che giấu bí mật gì thì cô bạn thân làm ở trung tâm tiệc cưới bỗng gọi điện cho cô...

Liên và Quân mới cưới nhau 3 tháng nhưng Liên đã cảm thấy có điều gì đó bất thường ở người chồng của mình. Gần như trưa nào Quân cũng chải chuốt vuốt keo, ăn mặc chỉn chu rồi nói là đi dự tiệc. Khi được hỏi, mới đầu Quân chỉ đáp: "Đồ ăn em nấu không vừa miệng nên anh ăn ít thôi, vả lại anh cũng có hẹn với bạn".

Biết Quân thích ăn ngon nên Liên cũng chẳng cấm. Thế nhưng thời gian trôi qua, tay nghề nấu nướng của Liên ngày càng thành thạo nhưng đến bữa cơm, Quân vẫn chỉ gắp vài miếng qua loa rồi lại sửa soạn ra khỏi nhà.

Điều đáng nói không phải chỉ có chuyện này. Thời gian yêu nhau đủ nhiều để Liên hiểu Quân vốn rất keo kiệt. Cưới nhau rồi, anh cũng không bao giờ đưa tiền lương cho vợ giữ, tiền chi dùng đưa cho vợ cũng tằn tiện vô cùng. Một người như thế sao lại chăm chỉ đi dự tiệc đến vậy? Tính tình và thói quen của Quân mâu thuẫn nhau quá đỗi, thử hỏi Liên không thấy lạ sao được?

Ảnh minh họa

Khi Liên còn thắc mắc không hiểu chồng đang che giấu bí mật gì thì cô bạn thân làm ở trung tâm tiệc cưới bỗng gọi điện cho cô. Ngọc - bạn của Liên nói giọng dè chừng: "Dạo này tớ thấy chồng cậu ra vào chỗ tớ như đi chợ. Anh ấy có nhiều bạn bè mới cưới đến thế kia à?". Liên nghe xong thì sửng sốt vô cùng. Quân chỉ có vài người bạn, thậm chí ai mời cưới anh đều chủ động tránh mặt để khỏi tốn tiền mừng. Sao có thể có chuyện Quân liên tục xuất hiện ở chỗ Ngọc làm?

Ngọc ngập ngừng bảo: "Các nhân viên khác chỗ tớ làm cũng bắt đầu để ý đến anh Quân. Cậu nên hỏi chuyện anh ấy xem sao, trước khi... trước khi xảy ra chuyện gì đó". Liên nghĩ mãi, cuối cùng cũng khám phá ra bí mật mà chồng cô luôn che giấu. Thì ra anh chê thức ăn cô nấu và giải quyết bằng cách... đi ăn chực tiệc cưới của người khác.

Cúp điện thoại xuống, Liên mở ngăn kéo tủ trong phòng ngủ và phát hiện một xấp phong bì đã được nhét sẵn tiền. Đây chắc hẳn là cách Quân che mắt thiên hạ mỗi lần đi dự tiệc. Cô xé một chiếc phong bì ra xem thì thấy bên trong chỉ vỏn vẹn tờ mười nghìn đồng.

Trưa hôm ấy, Liên đợi mãi mới thấy Quân về. Anh mang theo vẻ mặt bất mãn khi chào vợ. Gặng hỏi một hồi, Quân mới thú nhận rằng anh vừa bị quản lý nhà hàng tiệc cưới lôi ra ngoài bêu riếu bởi họ đã phát hiện anh không phải khách mời của đám cưới ngày hôm nay.

Liên còn chưa kịp phản ứng thì Quân đả tỏ ra sửng sốt khi thấy xấp phong bì toàn tờ 10 nghìn của anh bị xé tọac. "Anh không thấy xấu hổ khi đi ăn chực tiệc cưới của người ta hay sao? Đã vậy còn để phong bì cưới chỉ có mười nghìn. Sao anh thất đức quá vậy?", Liên cay đắng hỏi chồng. Cô vừa dứt lời thì Quân đã gào lên với vợ: "Tôi thích như thế đấy! Ai dạy cô kiểu nói năng với chồng như vậy?".

"Bạn thân em đã biết chuyện anh đi ăn chực ở tiệc cưới. Chưa kịp cảnh báo thì anh đã bị vạch mặt. Chẳng lẽ anh còn chưa thấy xấu hổ?", Liên vẫn cố khuyên nhủ chồng. Quân nhìn vợ bằng vẻ mặt thách thức: "Nhà hàng tổ chức tiệc cưới nhiều vô kể, đâu cứ phải là chỗ bạn cô làm. Bị phát hiện thì tôi đến nơi khác".

Liên cảm thấy ghê tởm người chồng đầu ấp tay gối của mình. Quân quá ích kỷ và chỉ nghĩ đến bản thân. Đối với anh, miếng ăn còn quan trọng hơn cả danh dự. Sống chung với một người đàn ông như thế, mọi người sẽ nói gì về cô? Có khi họ còn xuyên tạc và nghĩ rằng cô "cùng một giuộc" với anh không biết chừng. Chưa hết, một người đàn ông không coi trọng danh dự, kì kèo tính toán lại hành động không đàng hoàng như thế liệu có thể là chỗ dựa cho cô và con sau này hay không?

Liên biết mình không thể chung sống với con người này nữa, lý do chia tay thì thật nực cười nhưng cô nghĩ là hoàn toàn chính đáng.

Tác giả: Uyển Nhi

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP