Pháp luật

Bí mật chết người trong quán bar khiến chủ "bay" luôn vào nhà tạm giam

Để xảy ra việc khách sử dụng ma túy trong bar và nhiều sai phạm khác, chủ quán bar cùng nhiều quản lý đã bị bắt tạm giam để điều tra. Hiện tại, ngoài những người này, có thêm rất nhiều đối tượng khác cũng bị bắt.

Tạm giam chủ quán bar và nhiều quản lý

Ngày 28/7, Công an huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với chủ quán bar và 3 quản lý để điều tra về hành vi chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy. Các đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam gồm: Nguyễn Tiến Long (SN 1959), ngụ huyện Trảng Bom; Nguyễn Văn Tiến (SN 1993), ngụ tỉnh Bình Định; Bùi Văn Then (SN 1992), ngụ tỉnh Tiền Giang và Nguyễn Phương Đạt (SN 1988), cùng ngụ huyện Tân Phú. Đây là những đối tượng đứng đầu, quản lý hoạt động của quán bar Romance rất nổi tiếng tại Đồng Nai (tọa lạc tại quốc lộ 1A, huyện Trảng Bom). Nguyễn Tiến Long là chủ quán bar Romance.

Ngoài những đối tượng trên, Công an huyện Trảng Bom cũng quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Trọng Tân (SN 2003) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Ba đối tượng khác gồm: Lê Đình Chinh (SN 1995), ngụ tỉnh Bắc Giang; Trần Nguyễn Duy Công và Lê Quang Trung (cùng SN 1997, ngụ huyện Vĩnh Cửu) bị điều trà về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Hiện trường vụ việc

Trước đó, rạng sáng 19/7 Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an huyện Trảng Bom kiểm tra quán bar, karaoke Romance, nằm ở mặt tiền QL1A, đoạn thuộc địa bàn xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an phát hiện 99/273 người có mặt trong quán bar dương tính với chất ma túy.

Sai phạm liên tục

Được biết quán bar, karaoke Romance là 1 quán có rất nhiều sai phạm kể từ khi đi vào hoạt động đến nay. Cũng vì kiểu chiều khách bất chấp quy định pháp luật mà mỗi đêm quán bar Romance thu hút rất nhiều tay chơi từ khắp nơi đổ về. Mặc dù nằm trên đường lớn nhưng nhiều năm qua, cơ quan công an nhiều lần phát hiện các sai phạm tại quán bar này. Ngoài xô xát, gây gổ, đánh nhau tại bar, quán này còn nhiều lần bị phát hiện cho khách sử dụng ma túy trong quán.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra việc phát hiện khách chơi ma túy trong quán bar Romance. Trước đó, vào giữa tháng Một, Công an cũng đã tiến hành kiểm tra tại quán bar và karaoke này. Tại thời điểm kiểm tra, ở 3 phòng hát có 9 người đang sử dụng ma túy trái phép. Cùng thời điểm, khu vực bar có khoảng 90 thanh niên đang nhảy nhót trong tiếng nhạc công suất lớn, trong đó một số người có biểu hiện “phê” ma túy. Lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều viên nén màu hồng, gói ma túy tổng hợp tại hiện trường.

Số ma túy thu giữ được

Công an huyện Trảng Bom đã lập biên bản, đưa toàn bộ khách hàng của quán về trụ sở làm việc. Qua test nhanh, có 13 người dương tính với chất ma túy. Liên quan vụ việc, Công an huyện Trảng Bom phối hợp với viện KSND cùng cấp tạm giữ hình sự 2 người để điều tra, làm rõ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ngoài ra, cách đây không lâu, Công an Đồng Nai cũng kiểm tra và đưa 16 thanh niên liên quan đến việc sử dụng trái phép chất ma túy tại quan bar Romance về trụ sở để làm việc. 16 thanh niên này được xác định có liên quan đến việc sử dụng trái phép chất ma túy tại đây. Kiểm tra nhanh trên các bàn, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tang vật nghi là ma túy gồm: 13 viên nén màu xanh, 1/2 viên nén màu hồng, 12 bịch chứa tinh thể màu trắng.

Cơ quan chức năng cũng lập biên bản về các lỗi: Âm thanh vượt quá quy định, phổ biến bản ghi âm ghi hình không dán nhãn kiểm soát, thiếu trách nhiệm để người khác lợi dụng sử dụng ma túy… đối với chủ quán bar Romance. Hiện vụ việc nghiêm trọng trên tiếp tục được xác minh, điều tra làm rõ.

Công an huyện Trảng Bom nhận định, hành vi sai phạm xảy ra tại bar Romance là nghiêm trọng, sẽ xử lý nghiêm. Hiện tại, cơ quan bắt tạm giam nhiều đối tượng chủ chốt của bar này và tiếp tục xác minh, điều tra những người liên quan, làm rõ vụ việc.

Tác giả: NGUYỄN NHÂM

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP