Số hóa

Bị lợi dụng spam, Google ngừng tính năng Nearby trên Android

Google vừa thông báo tính năng Android Nearby Notifications sẽ ngừng hoạt động bắt đầu từ ngày 06/12 tới, do bị lợi dụng spam.

Được giới thiệu vào năm 2015, tính năng Android Nearby Notifications giúp người dùng Android dễ dàng tìm thấy ứng dụng và nội dung dựa trên vị trí hiện tại của họ.

“Có nhiều ứng dụng hữu ích sử dụng tính năng Nearby Notifications. Tuy nhiên, đầu năm nay, chúng tôi nhận thấy sự gia tăng đáng kể các thông báo không liên quan đến địa phương dẫn đến trải nghiệm người dùng kém.” - Google

Theo đó, các nhà phát triển sử dụng công nghệ này để thông báo cho người dùng Android về Wi-Fi miễn phí gần đó, cung cấp hướng dẫn khi họ ở trong bảo tàng hoặc thậm chí liệt kê lịch chuyển tuyến tại điểm dừng chờ xe buýt.

Tuy nhiên, nhiều nhà phát triển đã lợi dụng tính năng này để gửi spam đến người dùng Android với những thông báo không mong muốn, buộc Google phải chấm dứt chương trình.

Theo Google, ngay cả sau khi lọc spam, nhiều người dùng Android vẫn nhận được thông báo không liên quan đến địa phương. Do đó, tính năng Android Nearby Notifications sẽ ngừng hoạt động vào cuối năm nay, mặc dù Google có thể đã tìm thấy một cách khác để phân phối thông báo gần đây cho người dùng Android.

Tác giả: Phúc Nguyễn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: tính năng Nearby ,Spam ,google

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP