Giải trí

Bị lợi dụng hình ảnh để quảng cáo, NSND Hoàng Dũng tiếp tục lên tiếng gay gắt

NSND Hoàng Dũng tiếp tục gay gắt lên tiếng về chuyện hình ảnh của ông bị lợi dụng để hàng loạt nhãn hàng như: thuốc trị dạ dày, cường dương, tăng lực, bảo hiểm nhân thọ… quảng cáo bán hàng.

Bộ phim "Về nhà đi con": NSND Hoàng Dũng xuất sắc trong vai ông Luật.

NSND Hoàng Dũng vốn là nghệ sĩ nổi tiếng không chỉ trên sân khấu kịch mà cả trên sóng truyền hình với hàng loạt vai diễn ấn tượng như ông trùm Phan Quân trong “Người phán xử”, ông Luật trong “Về nhà đi con”…

Vì vậy chuyện ông bị lợi dụng hình ảnh để các nhãn hiệu quảng cáo tràn lan là điều… tất nhiên. Theo NSND Hoàng Dũng, từ máy lạnh, tủ lạnh… nói chung đủ thứ, các nhãn hàng đều mang cái slogan của Phan Quân gắn vào.

Có những quảng cáo bình thường nhưng có những quảng cáo rất bậy, “nói thật nếu mời tôi, tôi còn mắng. Ví dụ như chương trình quảng cáo cho thuốc chống ngáy chẳng hạn họ mang ngay hình ảnh của tôi trong một chương trình với VTV3, họ chộp cái hình ảnh đó, họ cứ gán vào.

Hay một lần có mỗi người mời tôi quảng cáo nhãn hàng thuốc tăng cường sinh lý nam, tôi thường đùa với họ là cái ông dùng được cái thuốc đó phải là ông của mấy chục năm trước còn cái ông bây giờ nghỉ hưu rồi. Chúng tôi không bao giờ tham gia những dự án quảng cái kiểu đó.” – NSND Hoàng Dũng kể.

NSND Hoàng Dũng đã từng lên tiếng rất gay gắt trên trang cá nhân của mình khi ông bị lợi dụng hình ảnh để quảng cáo.

Hồi đầu khi thấy hình ảnh của mình được sử dụng trên các trang quảng cáo, NSND Hoàng Dũng đã rất bức xúc. Nhưng sau đó ông cảm thấy “hơi bất lực” vì sau những kêu gọi, chia sẻ rất nhiều mà những hình ảnh quảng cáo trái phép ấy vẫn tràn lan.

Từ đó, NSND Hoàng Dũng mong muốn, khi đã có luật rồi thì nếu bất cứ trường hợp nào kiện sử dụng hình ảnh trái phép, không chỉ của nghệ sĩ mà của tất cả mọi người sẽ được xử lý đến nơi đến chốn, cái xử lý đấy cũng là để làm gương.

“Tôi bỏ qua rất nhiều rồi, sau đây, nếu một lần nữa tôi bị lợi dụng hình ảnh quảng cáo thì tôi sẽ làm đến cùng.” – NSND Hoàng Dũng nhấn mạnh.

“Tôi và anh em văn nghệ sĩ đều rất ý thức khi dùng hình ảnh của mình để PR cho một sản phẩm nào đó phải rất cẩn thận, phải kiểm tra nguồn gốc của sản phẩm đó, kiểm tra tất cả những giấy tờ để dược phép công bố, kinh doanh, phát hành… Thậm chí, có nhiều sản phẩm tôi sử dụng trước thấy có hiệu quả thì mới chia sẻ.” – NSND Hoàng Dũng cho hay.

Tác giả: Bình Thanh (TH)

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP