Số hóa

Bí kíp chụp ảnh gia đình bằng smartphone vừa đơn giản vừa đẹp mùa Tết này

Những tấm hình gia đình là một "món ăn" tinh thần không thể thiếu mỗi dịp Xuân về.

Năm mới không chỉ là một dịp để đoàn tụ, kể những câu chuyện trong suốt một năm qua, đó còn là dịp để bạn chụp những tấm hình gia đình đẹp và ấm áp nhất bởi tất cả mọi thành viên đều có mặt. Thế nhưng làm cách nào để chụp được một tấm hình gia đình hoàn hảo mà chỉ cần dùng đến một chiếc smartphone

Dười đây là một số gợi ý, bí kíp và một số ứng dụng mà bạn có thể sử dụng.

Hãy đơn giản mọi thứ

Một hậu cảnh đơn giản sẽ giúp các chủ thể chính của hình ảnh nổi bật hơn. Vì thế, nếu không có yêu cầu gì đặc biệt, bạn có thể loại bỏ bớt các “đối tượng” thừa trong hình ảnh ví dụ như một lọ hoa hay một món đồ trang trí nào đó có thể xuất hiện trong khung hình. Tốt nhất là bạn cũng nên chắc chắn rằng không có ai đang mặc đồ cùng với màu tường bởi sau tất cả chẳng ai muốn hình ảnh của mình bị “trộn” vào màu của bức tường cả.

Một bí mật cho một hình ảnh hoàn hảo nữa là nguồn sáng, trong đó ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ là lựa chọn tốt nhất. Nếu chụp vào buổi tối, bạn cũng có thể chọn nguồn sáng từ đèn vàng để không gian ấm áp hơn. Khi mọi thứ không đáp ứng, có lẽ bạn cần nhờ tới các ứng dụng để chỉnh đổ sáng, nhiệt độ màu hay đơn giản hơn là áp dụng một bộ lọc (filter) màu.

Tải về VSCO (iOS | Android)

Tải về Snapseed (iOS | Android)

Giúp chủ thể chính nổi bật

Chế độ chụp hình Portrait Mode trong iPhone có thể là một cách để bạn giúp chủ thể chính trong hình ảnh nổi bật hơn với khả năng làm mờ hậu cảnh khá tốt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn “làm chủ” khung hình nhiều hơn nữa, các ứng dụng như Focos hay Procam 5 có thể sẽ giúp bạn cảm thấy thỏa mãn hơn.

Tải về Focos (iOS)

Tải về Procam 5 (iOS)

Hãy tập trung vào từng chi tiết

Bạn nghĩ mình đã có shot hình xuất sắc nhất nhưng khi kiểm tra lại bạn lại đang thấy mắt bố đang nháy còn mẹ thì cười chưa thực sự tươi nhất trong khi đó trên mặt bạn còn có mấy chiếc giấy kẹo. Đừng lo, những ứng dụng như FaceTune 2 hay TouchRetouch sẽ “cứu cánh” cho bạn.

Tải về FaceTune2 (iOS | Android)

Tải về TouchRetouch (iOS | Android)

Chúc các bạn có một tấm hình gia đình thật đẹp những ngày đầu năm mới này!

Tác giả: T. Sơn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP