Pháp luật

Bị kiện đòi nợ xong, kiện lại chủ nợ yêu cầu… xin lỗi

TAND huyện Tịnh Biên (An Giang) vừa xử sơ thẩm, bác toàn bộ yêu cầu của vợ chồng ông NVK trong vụ kiện yêu cầu ông HVL phải công khai xin lỗi, bồi thường thiệt hại do danh dự, uy tín, nhân phẩm bị xâm phạm.

Theo hồ sơ, trước đây ông L. cho vợ chồng ông K. vay 7,4 triệu đồng. Đến hẹn vợ chồng ông K. không trả nên ông L. yêu cầu ban quản lý ấp giải quyết. Ban quản lý ấp hòa giải không thành, ông L. khởi kiện ra TAND huyện Tịnh Biên yêu cầu vợ chồng ông K. trả 7,4 triệu đồng.

Ra tòa, ông K. chỉ thừa nhận nợ ông L. 2 triệu đồng. Khi tòa mời hòa giải và động viên, ông L. chấp nhận nên tòa ra quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự với nội dung ông K. phải trả cho ông L. 2 triệu đồng.

Thi hành án xong, vợ chồng ông K. cho rằng ông L. phao tin đồn vợ chồng ông thiếu nợ, bị ông L. kiện làm vợ chồng ông mất danh dự, uy tín, bị tổn thất tinh thần. Vì thế, vợ chồng ông K. khởi kiện yêu cầu TAND huyện Tịnh Biên buộc ông L. phải công khai xin lỗi và bồi thường thiệt hại do danh dự, uy tín, nhân phẩm bị xâm phạm với số tiền 11,5 triệu đồng.

Ông L. không đồng ý bồi thường vì không hiểu lý do gì mà vợ chồng ông K. lại đi kiện mình.

Theo TAND huyện Tịnh Biên, việc ông L. đòi tiền vợ chồng ông K. là có thật, đã được tòa án giải quyết trên cơ sở thỏa thuận của các đương sự. Từ sau khi nhận quyết định của tòa và thi hành án xong thì các bên không gặp nhau, cũng không có lời lẽ gì xúc phạm nhau.

Cạnh đó, tòa đã xác minh và được ban quản lý ấp nơi ông K. cư trú cho biết địa phương chưa nghe gì về việc ông L. tung tin thất thiệt gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của vợ chồng ông K. Tại phiên tòa, vợ chồng ông K. cũng không cung cấp được chứng cứ về việc này.

Ngoài ra, tòa thông báo yêu cầu vợ chồng ông K. giao nộp chứng cứ về chi phí hợp lý để hạn chế, khắc phục thiệt hại, thu nhập thực tế bị mất, bị giảm sút và các thiệt hại khác nếu có nhưng hết thời hạn, vợ chồng ông K. không cung cấp được.

Từ đó, HĐXX kết luận ông L. không có hành vi xâm phạm đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của vợ chồng ông K. Ông L. không có lỗi nên không phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại.

Tác giả: MINH KHÁNH

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: đòi nợ ,xin lỗi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP