Cuộc sống

Bi kịch của gã chồng tham lam

Sau cuộc nói chuyện với vợ, Ninh sung sướng gọi điện ngay cho Mai: “Vợ anh nó không đòi ly hôn nữa, nó còn năn nỉ anh đừng ly hôn.

Anh đã ép cô ta phải đồng ý để cho chúng mình tiếp tục… yêu nhau”. Ninh cứ nghĩ, Mai sẽ thích thú, nhưng không ngờ, Mai buông một câu: “Anh đúng là kẻ tham lam. Chúng ta chấm dứt quan hệ từ đây. Anh quay về với vợ anh đi”.

Ninh vốn là một người đàn ông hiền lành, hay nói đúng ra là khá nhu nhược, sợ vợ. Cuộc hôn nhân của Ninh với Lan ban đầu rất suôn sẻ, nhưng càng về sau, Ninh lại càng lép vế, bởi Lan giỏi dang, nhanh nhẹn, hoạt bát, kiếm tiền giỏi hơn chồng, lại chăm sóc con cái đứa nào cũng học giỏi, được bạn bè nể phục. Chính vì chẳng có gì bằng vợ nên Ninh ngày càng cảm thấy yếu thế. Càng sợ Lan, Ninh càng ghét Lan, lúc nào cũng có cảm giác như cuộc sống hôn nhân chẳng khác nào ngục tù.

Ninh đang thể hiện là người đàn ông tham lam khi muốn có cả vợ và bồ - Ảnh minh họa

Cho đến khi gặp Mai, Ninh thấy mình “có giá trị” hẳn. Bởi Mai nhìn nhận Ninh như một người đàn ông tốt bụng, hiền lành, chăm chỉ, nhưng lại bị vợ bắt nạt, coi thường. “Anh vừa đẹp trai, vừa giỏi, vừa hiền, em chẳng hiểu sao chị ấy lại chê bai anh”. Mai nói thế làm Ninh mát lòng mát dạ.

Thế rồi những buổi trò chuyện thân tình càng ngày càng khiến Ninh có cảm tình với Mai hơn. Mai là phụ nữ đã ly hôn chồng, có một con nhỏ. Cuộc sống khó khăn cho nên khi Mai quyết định mua căn hộ để ở, Ninh đã dùng tiền “quỹ đen” của mình để giúp đỡ Mai. Điều này khiến Mai cảm kích và luôn đối xử tốt với Ninh, cho đến khi họ biến thành một cặp “vụng trộm”. Trong cái nhìn của Mai qua lời Ninh kể, thì Ninh quả thật là một người đàn ông đáng thương, không có hạnh phúc. Cô mang lại tình yêu cho Ninh khi anh bị vợ đối xử tệ cũng không phải là điều quá tội lỗi. Mai cho rằng, vì Ninh không hạnh phúc nên cô mới yêu anh, chứ bằng không, cô nỡ lòng nào chen vào hạnh phúc của gia đình Ninh.

Bỗng đâu, Lan bắt được tận tay Ninh và Mai tay trong tay tại một điểm du lịch ở ngoại thành. Lan tuyên bố ly hôn, tuy trong lòng cô muốn Ninh tỉnh ngộ lại, rời bỏ nhân tình để quay về. Ai ngờ, Ninh đồng ý ly hôn ngay. Điều này nằm ngoài dự đoán của Lan, vì từ trước đến giờ, Ninh là một ông chồng “chỉ đâu đánh đấy”, không dám cãi vợ nửa lời. Suy đi tính lại, vì con cái còn nhỏ, Lan cũng không muốn chúng thiếu cha hoặc mẹ, cô đành xuống nước với Ninh. “Thôi chúng ta đừng ly hôn nữa, chuyện bên ngoài của anh nếu không thể dứt bỏ thì em cũng đành chịu, hứa sẽ không can thiệp, chúng ta sống vì con cái”. Lan nói thế với Ninh khiến Ninh vô cùng sung sướng vì bắn một mũi tên trúng 2 đích: Dọa được vợ, vừa vẫn giữ được gia đình, sỹ diện, vừa vẫn được quan hệ tình cảm với Mai. Như thế chẳng phải “lãi to” là gì.

Câu nói của Mai lúc Ninh báo “tin vui” khiến Ninh hụt hẫng, không hiểu tại sao Mai lại đối xử với Ninh như vậy sau những cố gắng mà Ninh làm vì Mai. Ninh không biết rằng, không muốn mất đi cái gì mà được cả vợ lẫn bồ đã chứng tỏ sự ích kỷ của con người Ninh. Điều đó không những chà đạp lên những hy sinh của vợ anh ta mà còn làm Mai bị tổn thương ghê gớm.

Tác giả: Ái Khanh

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: tham lam ,ngoại tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP