Cuộc sống

Bi kịch bên trong một gia đình trí thức

Bố tôi là Giáo sư cơ khí của trường Đại học KHXHNV, mẹ tôi ở nhà mở một spa nhỏ ở ngay trung tâm thành phố, chị gái tôi là quản lý một khách sạn, còn tôi là sinh viên năm thứ ba khoa kiến trúc của trường bố tôi giảng dạy. Gia đình là mẫu hình ao ước của rất nhiều người, nhưng tôi lại không nghĩ vậy.

Ở lớp bố tôi có một cô sinh viên tên Hoa, xinh xắn, đáng yêu thường hay nhìn ông với ánh mắt trìu mến mỗi lần ông giảng bài. Ông thì như bị cảm nắng trước tình cảm của cô sinh viên. Hoa không ít lần nhờ các bạn giúp để được vào nhóm do ông hướng dẫn thực tập. Nhưng phải nói thêm rằng, tôi đã từng theo đuổi Hoa từ năm thứ nhất nhưng cô chẳng quan tâm vì cho rằng tôi quá trẻ con. Trong khoảng thời gian thầy hướng dẫn trò đã nảy sinh tình cảm, ông đã ngã vào vòng tay cô bồ trẻ. Và ông bắt đầu có những chuyến du lịch ngắn ngày với cô ta.

Còn mẹ tôi thì rảnh rỗi thời gian nên tham gia vào một lớp nhiếp ảnh do một ông thầy là một nhà báo tên tuổi đứng lớp và dường như ở cái tuổi hồi xuân, bà bắt đầu thấy xao xuyến với người thầy giáo có body chuẩn và trò chuyện rất duyên này. Ông thầy nhiếp ảnh vốn phong lưu cũng đáp lại tình cảm của bà và họ cũng có những chuyến đi “thực tế” riêng. Còn chị gái tôi dù sắp sửa làm đám cưới với một anh bác sĩ sản khoa nhưng cũng cùng lúc lại cặp kè với một tay DJ. Còn tôi thì đang yêu trộm một chị sinh viên khóa trên và điều bất ngờ đã xảy ra cho gia đình tôi sự xáo trộn…

bi kich
Ảnh minh họa

Qua bốn tháng cảm nắng cô sinh viên, với những lời thề non hẹn biển của bố hứa cho cô số điểm bài thực tập cao, ra trường xin việc và một tình yêu đích thực, bố tôi đã được cô sinh viên báo mình có thai. Ông hốt hoảng, lo lắng sẽ mất gia đình, sự nghiệp nên cự tuyệt cô gái đó và đưa cho cô ta một phong bì tiền để giải quyết hậu quả. Cô sinh viên thơ ngây đã dùng tấm chân tình của mình để yêu người đàn ông già bằng tuổi bố và giờ bị bỏ rơi khiến tâm trạng u uất và nghĩ đến sự trả thù… Người mà cô ấy nhắm đến là tôi, cô ấy đau khổ than thở với tôi rằng bị người cũ phản bội nên giờ đang mang bầu. Tôi yêu cô ấy bằng tất cả tình cảm sâu sắc nhất, sẵn sàng tha thứ và nuôi đứa con đó…

Mẹ tôi cũng trong khoảng thời gian ngắn yêu tình trẻ thì vô tình mang bầu ở tuổi 49, bà thổ lộ với người tình thì ngay ngày hôm sau anh ta tắt máy và ra khỏi thành phố với chuyến đi thực tế vùng cao 2 tháng. Cảm giác hụt hẫng dâng trào, bà bật khóc nức nở vì đã tiêu tốn cho hắn ta cả tình cảm, thời gian, tiền bạc.

Hôm nay, gia đình tôi có buổi gặp mặt chàng rể tương lai để tính chuyện cưới xin, nhưng mẹ tôi thì tâm trạng đang rối bời, chẳng còn đầu óc đâu để tiếp đón, tính chuyện cả. Nhưng bất ngờ hơn cả là khi chàng rể tương lai xuất hiện, mẹ tôi đã khựng lại vì đó là người vừa mới khám thai cho bà tuần trước. Anh đã nhận ra ngay mẹ tôi vì bà là trường hợp sản phụ cao tuổi, bà cuống lên, còn bố tôi thì hơi bất ngờ. Vậy là câu chuyện về đám cưới biến thành việc giữ cái thai của mẹ tôi hay không. Và cuối cùng mọi người quyết định đưa mẹ đi giải quyết cái thai.

Hai tuần sau đám cưới của chị gái, tôi dẫn về ra mắt bố mẹ tôi người con gái mà tôi quyết lấy làm vợ. Hôm đó bố tôi đã bị sốc khi biết người đấy chính là cô sinh viên ngày nào với cái bụng lùm xùm. Bố tôi kịch liệt phản đối cuộc hôn nhân này, tôi không van xin ông mà quyết định cùng đến một nơi khác lập nghiệp với vợ và đứa con sắp sinh này. Những tháng ngày con lại của ông là nằm trên giường bệnh, ngày cuối cùng của ông, tôi trở về cùng vợ và con, ông đã ôm lấy thằng bé và trút hơi thở cuối cùng. Bí mật được chôn dấu cho đến một ngày vợ tôi rời xa tôi để lại lá thư viết hết sự thật, tôi bàng hoàng đau đớn.


Tác giả bài viết: Hoàng Ân/Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP