Xã hội

Bị ho sau khi tham gia hội thảo tại khách sạn Vanda, nữ bệnh nhân bỏ trốn khỏi khu cách ly

Bị ho sau khi tham gia hội thảo tại khách sạn Vanda - nơi có 2 du khách Anh dương tính với virus Corona , tuy nhiên, nữ giới này đã không chịu vào khu cách ly.

Ngày 11/3, tin từ trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng, đơn vị đã nhận được báo cáo của bệnh viện C Đà Nẵng về một trường hợp bệnh nhân có yếu tố dịch tễ với Covid-19 tự ý bỏ viện.

Theo văn bản do Giám đốc bệnh viện C Đà Nẵng Nguyễn Trọng Thiện ký thì, người này tên Đ.T.T (SN 1981) giới tính nữ.

Nữ giới này khai thường trú tại 156 Nguyễn Văn Linh, TP.Đà Nẵng. Địa chỉ trong thẻ bảo hiểm y tế ghi ở phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng.

Bệnh viên C Đà Nẵng thông báo về trường hợp nữ giới bỏ về khi được yêu cầu cách ly.

Theo đó, bệnh nhân đăng ký khám hô hấp tại khoa Khám bệnh bệnh viện C Đà Nẵng với triệu chứng ho.

Đặc biệt, nữ giới này cho hay, mình từng tham gia hội thảo tại khách sạn Vanda. Đây là khách sạn lưu trú của 2 trường hợp quốc tịch Anh nhiễm Covid-19 ở TP.Đà Nẵng.

Do tham gia hội thảo 3 ngày liền trùng khớp với quãng thời gian 2 du khách Anh trên lưu trú nên nữ bệnh nhân lo lắng và thăm khám.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện cho biết thêm, theo quy định, bệnh viện đã tư vấn cho nữ bệnh nhân vào khu cách ly, chờ khám. Tuy nhiên, người này đã tự ý bỏ về sau đó.

"Ngay sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã báo cáo cho cấp trên, trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng cũng như chính quyền địa phương.

Việc báo cáo này nhằm giúp các cơ quan chức năng nắm thông tin, triển khai các công tác phòng chống theo quy định", Giám đốc bệnh viện C Đà Nẵng nói.

Tiến hành tìm hiểu thêm sự việc, PV Người Đưa Tin được biết, tại địa chỉ 156 Nguyễn Văn Linh là một cơ sở kinh doanh về du lịch. Điều đặc biệt, những người có trách ở địa chỉ này khẳng định không có tên Đ.T.T làm việc hoặc lưu trú như trên.

Trong khi đó, ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh văn phòng UBND quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng cho biết, ngay trong đêm 10/3, sau khi nắm được trường hợp này, phường Nại Hiên Đông đã xác minh, tìm hiểu và yêu cầu chị T. cách ly ở nhà.

"Phường đã làm ngay trong đêm. Sáng nay địa phương sẽ có báo cáo cụ thể", ông Hùng nói.

Khách sạn Vanda - nơi cách ly 48 trường hợp.

Đại diện sở Y tế TP.Đà Nẵng cho hay, ngành y tế đề nghị người dân, du khách khai báo trung thực nếu từng tiếp xúc với 2 bệnh nhân Quốc tịch Anh trong thời gian từ ngày 2 - 7/3, tại các địa điểm mà 2 du khách này đã đến trong thời gian ở họ TP.Đà Nẵng.

Đồng thời, TP.Đà Nẵng rất mong sự hỗ trợ, phối hợp của nhân dân, du khách với cơ quan chức năng trong việc kiểm soát, phòng, chống dịch bằng cách thông báo chính xác, trung thực địa điểm di chuyển mới của 2 bệnh nhân chưa được liệt kê trong danh sách trên, hoặc các trường hợp tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân quốc tịch Anh.

Trước đó, 48 người đã được UBND TP.Đà Nẵng đưa vào cách ly tại chính khách sạn Vanda. Lực lượng công an phong tỏa khách sạn.

Các cơ quan chức năng khác đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm, vật tư... cho người cách ly. TP.Đà Nẵng sẽ cưỡng chế cách ly đối với các trường hợp không thực hiện.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP