Pháp luật

Bi hài "quan xã" hành hung người thân

Thời gian qua, không ít vụ việc, clip về một số đối tượng đã xâm hại nhân phẩm, hành hung các nạn nhân là những người thân đăng tải trên mạng xã hội khiến dư luận không khỏi bất bình.

Tuy nhiên, những đối tượng vì thiếu hiểu biết, hành động không kiềm chế nhất thời, đã tự đẩy mình thành kẻ vi phạm pháp luật này, vẫn không bi hài và phản cảm bằng hành vi của hai “quan xã” Vương Đ. Tr (trú tỉnh Quảng Nam) và Phan K (trú Thừa Thiên - Huế).

Khi người vợ làm đơn kêu cứu, tố bị chồng hành hung

Người vợ đang vừa chịu nỗi đau về tinh thần lẫn thể chất, buộc phải làm đơn khẩn cấp gửi đến Hội Liên hiệp Phụ nữ và lãnh đạo huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam) “tố” bị đánh nhập viện do chị phát hiện chồng có quan hệ ngoài luồng, gây xôn xao dư luận mấy ngày qua là chị Phan Thị Thương Hoài (32 tuổi, trú tại xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh, Quảng Nam).

Nằm điều trị trong bệnh viện, chị Hoài chia sẻ trong nước mắt: Chị kết hôn với chồng là anh Vương Đ. Tr. (35 tuổi) hiện là Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã vào tháng 12-2016. Hạnh phúc chẳng tày gang, chưa đầy một năm sau kết hôn, chị Hoài nghi ngờ chồng mình và một nữ nhân viên cấp dưới (nhân viên nữ này chưa có gia đình) có nhiều “biểu hiện lạ”.

Hình ảnh mà ông Trung (chồng chị Hoài) cùng nhân tình đến thuê phòng khách sạn tại Đà Nẵng được chị Hoài chụp lại hồi tháng 2-2017.

Sự hoài nghi của chị Hoài càng có thêm cơ sở khi vào ngày 7-2, chị Hoài ra thăm chồng đang học cao cấp lý luận chính trị tại Đà Nẵng… Tại đây, do bất ngờ không hẹn trước nên chị Hoài đã tình cờ phát hiện chồng mình đang vui vẻ cùng người phụ nữ khác ở một khách sạn.

Tiếp tục theo dõi, chị Hoài còn phát hiện người phụ nữ kia chính là nhân viên cấp dưới của chồng mình, cả hai đã đưa nhau vào một khách sạn và đang làm thủ tục thuê phòng để nghỉ lại. Lúc này, không thể nhịn hơn được nữa, chị Hoài rút điện thoại ra để chụp hình làm “tang chứng”...

Khi bị vợ phát hiện, anh Tr. chồng chị Hoài xông đến giằng co để giật điện thoại của chị, thậm chí anh này còn đuổi theo đòi đánh vợ. Sau lần đó, vì cố gắng giữ hạnh phúc gia đình, chị Hoài đã bỏ qua cho chồng. Tuy nhiên, chị Hoài vẫn nhiều lần phát hiện giữa chồng và cô nhân viên cấp dưới tiếp tục qua lại với nhau.

“Tôi nhắc nhở chồng thì bị chồng đánh, có lần tôi bị đánh đau không chịu nổi phải chạy sang nhà hàng xóm cầu cứu. Vậy mà anh ta chẳng chịu tha, còn qua tận nhà hàng xóm dọa nạt, đe dọa khiến tôi luôn sống trong tình trạng căng thẳng, lo sợ chồng đến nỗi phải vào viện điều trị… chị Hoài cho biết. Đỉnh điểm của sự việc là vào tối 8-11 chị bị chồng đánh “thừa sống thiếu chết” phải lẩn trốn thoát thân trong đêm.

Theo đơn phản ảnh của chị Hoài: “Vào tối 8-11, chồng tôi đã cố ý khóa cổng, cửa nhà, cửa phòng ngủ và đánh tôi vào đầu, vào mặt. Tôi điện thoại cho bạn gái tôi lên chở tôi nhưng chưa kịp nói địa chỉ thì chồng tôi giằng co, giật và đập nát điện thoại. Tôi khóc và gào thét kêu cứu hàng xóm, chồng tôi nói “nhà cách âm, cửa gỗ kính nên có kêu cũng không ai nghe đâu”.

Tôi cố gắng đến cửa sổ với hy vọng mở được chốt cửa để kêu cứu thì chồng tôi túm đầu lôi tôi lại và đánh tôi vào đầu… thậm chí chồng tôi “dọa giết” mặc tôi van xin thả tôi ra để tôi về nhà mẹ đẻ”… Phải đến 4h sáng, chờ khi chồng ngủ say, chị Hoài đã trốn ra khỏi nhà bằng cửa sau, chạy qua nhà hàng xóm xin số điện thoại Trưởng Công an xã cầu cứu giúp đỡ và được người dân chở đến bệnh viện cấp cứu”– chị Hoài phản ánh.

Cuối đơn chị Hoài cũng tỏ ra rất lo sợ trước hành động liên tiếp của chồng và tố chồng vi phạm pháp luật hôn nhân gia đình, bạo lực gia đình và thiết tha mong quý cơ quan tiếp nhận đơn bảo vệ cho mình trước pháp luật. Chị cam kết sẵn sàng cung cấp bằng chứng về những hành vi của chồng đã đối xử với mình thời gian dài…

Ngày 16-11, trao đổi xung quanh sự việc đang gây xôn xao dư luận này, ông Nguyễn Cảnh – Bí thư Huyện ủy Phú Ninh cho biết: Ông có nhận được phản ánh về việc Bí thư xã Tr. hành hung vợ và có quan hệ bất chính với nhân viên cấp dưới.

Ông Cảnh cho rằng: Theo quy định pháp luật, nếu đúng anh Tr. đánh vợ mình như chị Hoài phản ánh thì cơ quan bảo vệ pháp luật sẽ điều tra xử lý về hành vi bạo hành gia đình, còn nếu có chuyện tình cảm giữa anh Tr. với nhân viên nữ tại cơ quan sẽ điều tra làm rõ để xử lý. Chị Hoài gửi đơn đến UBKT Huyện ủy cũng được trả lời theo quy định sẽ kiểm tra, làm rõ.

Riêng nhân vật chính là người chồng, anh Vương Đ. Tr. đang bị chính người vợ của mình tố giác đánh đập gây thương tích nhập viện điều trị và có quan hệ ngoài luồng thì hiện anh này lại né tránh, báo bận việc và không có sự trả lời...

Đến “quan xã” đánh người do ghen tuông

Một vị “quan xã” có hành vi cố ý đánh người, gây thương tích khác mà nguyên nhân cũng xoay quanh việc do ghen tuông, ngoại tình đó là ông Phan Khánh - Chủ tịch xã Phong Hải (huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế). Vị Chủ tịch xã này đã nửa đêm xông vào một trại tôm đánh “tình địch” là anh Hồ Q.T. (32 tuổi, công nhân đầm tôm) khiến dư luận không khỏi xôn xao nhiều ngày nay.

Sự việc xảy ra vào khoảng 22h đêm 14-10 tại khu vực trang trại nuôi tôm của ông Nguyễn Viết Từ (đóng tại thôn Hải Thế, xã Phong Hải). Thời điểm trên, anh Hồ Q.T. cùng một số nam thanh niên đang ngủ trong căn nhà ở trại tôm ông Từ thì ông Khánh xông vào nhà, đi đến chỗ anh T. đang nằm ngủ rồi dùng tay đánh liên tiếp vào mặt anh T.

Toàn bộ hành vi này của ông Khánh được camera an ninh tại ngôi nhà ghi lại. Một số người chứng kiến vụ việc cho biết, sau khi đánh anh T. trên giường, ông Khánh tiếp tục kéo anh này ra phía bên ngoài ngôi nhà đánh.

Qua điều trị mấy ngày nay, những vết thương bầm tím trên cơ thể chị Hoài đã đỡ đi nhiều.

Trong lúc ông Khánh đang đánh anh T. vợ ông là bà H.T.L. đến can ngăn thì cũng bị ông Khánh đánh. Biện giải cho hành vi của mình, ông Khánh tuy xác nhận việc xông vào trại tôm đánh anh T. vào tối 14-10 là có thật, nhưng lý do đánh người là vì ông phát hiện tin nhắn điện thoại qua lại giữa T. (cháu rể bên vợ) và vợ cũ của ông với nội dung rất tình cảm, sau đó hẹn hò nhau lên TP Huế chơi.

Bi hài ở chỗ, giữa ông Khánh và vợ đã ly hôn từ tháng 3-2017, nhưng ông Khánh vẫn ghen tuông và điện cho T., yêu cầu cháu rể bên vợ: ''Cháu đừng có làm như vậy, mọi người biết được sẽ ảnh hưởng đến danh dự của dượng''.

Tuy nhiên, anh T. đã không thừa nhận là có quan hệ tình cảm với vợ cũ ông Khánh, chỉ một hai khẳng định giữa anh và vợ cũ ông Khánh là quan hệ họ hàng quan tâm hỏi han nhau. Bức xúc vì T. không chịu thừa nhận, ông Khánh đã chở vợ cũ của mình tới đầm tôm để “ba mặt một lời” với người cháu.

Hình ảnh ông Khánh hành hung nạn nhân cũng đã bị camera ở đầm tôm ghi lại, và cũng cho thấy anh T. chỉ biết dùng tay che mặt, chống đỡ những cú đánh của ông Khánh. Thời điểm xảy ra sự việc, trong nhà có 4 công nhân (gồm cả T.), một nhân chứng cho biết dù mọi người đã can ngăn, ông Khánh vẫn kéo T. ra ngoài đường để hành hung thậm chí đánh luôn cả người vợ cũ vì chị chạy đến ngăn cản.

Nhưng những vụ vi phạm pháp luật, sau những mâu thuẫn tình ái hiện diễn ra với mức độ, hành vi càng ngày càng bạo lực. Việc làm nhục nạn nhân càng ngày càng nhiều là một dấu hiệu của sự khủng hoảng trong quan hệ tình cảm của không ít gia đình hiện nay.

Hiện tượng ghen tuông vi phạm pháp luật là một trong những hậu quả nghiêm trọng của sự buông lỏng giáo dục văn hóa, lối sống, đạo đức của cả nạn nhân và người gây án. Đó cũng là lời cảnh báo về những mâu thuẫn trong cuộc sống nếu không được cộng đồng chú ý sẽ là tiền đề cho những vụ trọng án làm đau lòng nhiều người, làm tan vỡ nhiều tổ ấm mà nạn nhân bị tổn thương nhất chính là con cái, người thân của họ.

Tác giả: Hoài Thu – Trí Công

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: quan xã ,Bi hài ,hành hung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP