Cuộc sống

Bi hài chuyện làm lành với vợ bằng…“chuyện ấy”

Không rõ nguồn cơn từ đâu nhưng có một thực tế khá giống nhau ở các ông chồng đó là họ thường dùng chiêu sử dụng “chuyện ấy” để làm lành mỗi khi vợ giận. Có người được vợ hưởng ứng, xí xóa lỗi lầm. Nhưng cũng có người lại biến “lợn lành thành lợn què”, vợ đã giận lại càng giận nhiều hơn…

Ảnh minh họa

Muôn kiểu làm lành với vợ bằng…“chuyện ấy”

Trong một cuộc nhậu, Tùng (chuyên viên trong ngành công nghệ thông tin tại Hà Nội) truyền đạt kinh nghiệm quý báu khi xử lý mâu thuẫn vợ chồng, đó là làm lành vợ bằng “chuyện ấy” mỗi khi gây ra lỗi lầm. Tùng kể, vợ chồng Tùng vốn là cặp đôi khắc khẩu nên nói chuyện với nhau được dăm ba câu là thể nào cũng dẫn đến cãi vã, mặt nặng mày nhẹ với nhau.

Tuyết, vợ Tùng lại là “vua giận”, “động một chút là giận”, “nhiều khi chỉ là trêu đùa, ví giống một người xấu xí nào đó là y như rằng giận chồng tím mặt”. Thế nhưng, “giận kiểu gì thì giận mình giải quyết ngay trong tích tắc. Mà bí quyết hết sức đơn giản. Chỉ cần một lần “yêu” thôi là coi như vợ mình quên sạch sành sanh mọi tội lỗi mình gây ra trước đó”, Tùng nói.

Không biết câu chuyện trà dư tửu hậu của Tùng có được bao nhiêu sự thật nhưng thực tế mỗi khi vợ chồng giận nhau, đàn ông thường hay gạ gẫm vợ làm “chuyện ấy”. Trước đây, Trung tâm Tư vấn Tuổi trẻ hạnh phúc và kỹ năng cuộc sống (Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh) thường xuyên nhận được những cuộc gọi của những khách hàng là nữ phàn nàn về vấn đề này.

Không ít bà vợ kể rằng, nhiều khi đang giận chồng tím gan tím ruột. Tâm lý ức chế còn nguyên đó chưa được giải tỏa mà chồng lại cứ mơn trớn để làm “chuyện ấy” thì không khác gì đang bị xâm hại, bị cưỡng bức. Không chiều chồng thì khiến chồng tự ái. Mà chiều chồng thì “chuyện ấy” đối với các bà vợ chẳng khác gì cực hình.

Chị Yến, 40 tuổi ở Hà Nội kể rằng, một lần vì giận chồng mà từ lúc đi làm về cho đến khi nấu cơm, dọn dẹp, dùng bữa tối… chị không nói một lời. Ngồi ăn cơm, anh Tiến, chồng chị Yến hỏi gì chị cũng chỉ im lặng. Tối đến, khi các con đã đi ngủ, anh Tiến mò vào giường và làm lành với vợ. Chị Yến đẩy chồng ra nhưng anh Tiến cứ cười làm lành rồi lại tiếp tục “tấn công” chị.

“Anh ấy cứ bám nhì nhằng và cố làm “chuyện ấy” bằng được mặc dù tôi đã làm đủ cách để từ chối chồng. Cuối cùng tôi cũng đành phải chào thua vì không muốn đang đêm vợ chồng lại to tiếng với nhau. Tôi nhắm mắt chiều chồng cho xong chuyện chứ thực tâm trong lòng cảm thấy uất hận tột độ. Tôi nằm như khúc gỗ không có cảm xúc gì. Chồng tôi sau một hồi hì hục đành phải chán nản bỏ ra ghế nằm thở dài thườn thượt”, chị Yến kể với chuyên gia.

Kể với chuyên gia tư vấn, chị Yến cho biết, chồng chị rất hay đòi làm “chuyện ấy” mỗi khi chị giận. Và vào những lần đó, anh Tiến thường rất chịu khó “dạo đầu”. Tuy nhiên, vì đang giận, không có cảm hứng nên anh Tiến càng “dạo đầu” thì chị Yến càng cảm thấy sợ muốn dựng cả tóc gáy lên.

Điều cấm kỵ mọi ông chồng cần biết

Chị Yến chỉ là một trường hợp điển hình trong rất nhiều câu chuyện mà Trung tâm Tư vấn Tuổi trẻ hạnh phúc và kỹ năng cuộc sống tiếp nhận tư vấn. Việc các ông chồng dùng “chuyện ấy” để làm lành vợ mỗi khi vợ giận là câu chuyện khá phổ biến. Thực tế có những người đã thắng vẻ vang khi dùng chiêu này nhưng cũng có người lại thất bại thảm hại như trường hợp mà chúng tôi đã nêu ở trên.

Nguyên nhân chủ yếu là do cánh mày râu đã không hiểu được tâm lý của phụ nữ. Tâm lý của chị em nói chung trong vấn đề tình dục là họ thường phụ thuộc rất lớn vào cảm xúc, vào yếu tố tình cảm. Một khi cảm xúc bực bội, tức giận chưa được giải tỏa thì đa số chị em không có nhu cầu, hay nói cụ thể hơn là không hề thích thú gì “chuyện ấy”. Thế nhưng vì không hiểu tâm lý này, vì nghĩ chị em cũng giống mình nên cánh mày râu đã dùng “chuyện ấy” thay cho lời xin lỗi. Họ không biết được rằng, cách “xin lỗi” đó càng khiến cho chị em cảm thấy ức chế, bức bối thêm.

Chuyên gia Nguyễn Diệu Hoa, Tổng đài Tư vấn tâm lý tình cảm 1088, Hà Nội cho rằng, có một sự khác nhau về mặt tâm sinh lý giữa đàn ông và phụ nữ mà ít người hiểu được. Đó là, đàn ông có thể làm “chuyện ấy” mà không cần tình yêu nhưng phụ nữ thì không. Phụ nữ chỉ thích làm “chuyện ấy” khi họ yêu, tức là khi họ bị thuyết phục về mặt tình cảm. Khi đang giận hờn, hormone sinh dục nữ không thể sản sinh được. Do vậy, họ không hề có nhu cầu làm “chuyện ấy”. Việc các ông chồng “đòi tòm tem” lúc này không khác gì việc “cưỡng hiếp” các bà vợ.

Cũng theo chuyên gia tâm lý Diệu Hoa, việc các ông chồng đòi làm “chuyện ấy” khi vợ đang giận là một sai lầm rất phổ biến trong cách ứng xử với vợ. Nhiều ông chồng vì không hiểu tâm lý của phụ nữ nên đã đẩy mọi chuyện trở nên rắc rối hơn. Lúc đầu là vợ giận vì một lý do cỏn con.

Nhưng vì cố làm lành vợ bằng “chuyện ấy” khi vợ tỏ ra không thích, các ông chồng đã đẩy câu chuyện mâu thuẫn vợ chồng đi xa hơn. Từ việc giận nhau vì lý do cỏn con, mâu thuẫn vợ chồng có thể trở nên rắc rối khó giải quyết hơn khi có mâu thuẫn trong chuyện chăn gối. Hiện tượng chị em vì sợ chồng tự ái mà nhắm mắt chấp nhận làm “chuyện ấy” sẽ khiến cho chuyện chăn gối trở thành cực hình cho chính bản thân họ, đồng thời gây cảm giác chán chường trước “khúc gỗ” là vợ ở các ông chồng.

Để việc làm lành được suôn sẻ, chuyên gia Diệu Hoa khuyên rằng, các ông chồng không nên nhăm nhăm làm “chuyện ấy”, coi như đó là thứ “bảo bối” gia truyền như trên. Tình dục luôn có tính hai mặt. Nếu sử dụng hợp thời điểm nó có thể mang lại kết quả hơn cả mong đợi. Nhưng nếu không hợp lòng người, không hợp thời điểm thì “chuyện ấy” lại có thể gây nên những “tác dụng phụ” nặng nề.

Mà muốn hợp lòng người, hợp thời điểm thì các ông chồng cần phải hiểu tâm lý của vợ, biết vợ đang mong mỏi điều gì thì phải đáp ứng điều đó giúp vợ giải phóng sự căng thẳng vì giận hờn gây nên. Có thể đó là một lời xin lỗi hay việc làm tỏ ra ăn năn hối lỗi chân thành. Điều cấm kỵ là đừng bao giờ làm “chuyện ấy” khi người vợ thực sự không thấy hứng thú. Bởi đó là cách giết chết những đam mê ham muốn ở người vợ, khiến cho người vợ sẽ ngại gần gũi chồng.

Tình dục luôn có tính hai mặt. Nếu sử dụng hợp thời điểm nó có thể mang lại kết quả hơn cả mong đợi. Nhưng nếu không hợp lòng người, không hợp thời điểm thì “chuyện ấy” lại có thể gây nên những “tác dụng phụ” nặng nề.

Các ông chồng cần phải hiểu tâm lý của vợ, biết vợ đang mong mỏi điều gì thì phải đáp ứng điều đó giúp vợ giải phóng sự căng thẳng vì giận hờn gây nên. Điều cấm kỵ là đừng bao giờ làm “chuyện ấy” khi người vợ thực sự không thấy hứng thú. Bởi đó là cách giết chết những đam mê ham muốn ở người vợ, khiến cho người vợ sẽ ngại gần gũi chồng.

Tác giả: Ngân Khánh

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

  Từ khóa: Bi hài ,làm lành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP