Xã hội

Bi hài chuyện bắt cá quý 'tiền tỷ', dân chỉ bỏ tủ lạnh không dám ăn

Những tưởng bắt được cá quý hiếm sẽ bán được tiền tỷ, cơ hội đổi đời từ đây. Nhưng sau nhiều ngày vẫn không ai hỏi mua khiến người dân rơi vào tình huống “ăn không được, bán không xong”.

Cá sủ vàng "tiền tỷ", không dám ăn vì tiếc

Trước đó, vào ngày 3/11, anh Nguyễn Văn Lưu (28 tuổi), trú tại thôn Cộng Hòa, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) khi đang đánh bắt cá ngoài biển bất ngờ câu được một con cá lạ màu vàng óng, nặng khoảng 2kg. Sau khi trở về, anh Lưu đã bán cho một anh Nguyễn Đình Cường (29 tuổi, trú cùng địa phương).

Vào thời điểm đó, cả anh Lưu và anh Cường cũng không xác định đây là cá gì. Cho đến khi anh Cường đưa cá về, thấy con cá lạ nên mới kiểm tra trên mạng thì phát hiện có nhiều điểm chung với loài cá sủ vàng quý hiếm. Vì vậy, anh Cường không ăn mà đem bỏ tủ lạnh và để tìm hiểu thực thư.

1497122111006139167238951226641938n 1478773446
Con cá nghi sủ vàng quý hiếm

Về phía anh Nguyễn Văn Lưu, bán cá lạ nói trên xong, anh tiếp tục cho tàu ra khơi để đánh bắt cá. Lần này, gần vị trí đã bắt được cá sủ vàng nói trên, anh Lưu bất ngờ câu thêm được 2 con cá cũng có màu sắc và hình dáng tương tự, với tổng trọng lượng gần 4kg.

Khi trở về, biết được tin con cá mình bán cho anh Cường là cá sủ vàng. Anh Lưu cũng nhờ một số người có kinh nghiệm xem và lên mạng kiểm tra. Theo thông tin anh Lưu đọc được, một số ngư dân cũng câu được con cá như thế này và bán được giá hơn 1 tỷ.



Vì vậy, anh Lưu cũng không dám ăn mà để trong tủ lạnh chờ người mua. Tuy nhiên, từ khi câu được cá lạ đến bây giờ là gần một tuần, mặc dù hằng ngày anh nhận được rất nhiều cuộc điện thoại hỏi về việc có phải cá này là cá sủ vàng hay không, thì chưa có ai hỏi mua 2 con cá này.

“Mấy ngày nay, trời mưa gió nên tôi chưa ra khơi, nhưng một phần cũng muốn ở nhà xem có ai hỏi mua thì bán. Chứ để con cá này ở trong kho mãi cũng không được, mà ăn cũng không dám ăn vì sợ thiệt”, anh Lưu đang trong tình trạng dở khóc dở cười chưa biết xử lý 2 con cá lạ như thế nào. Bởi vì bán rẻ quá thì uổng công đi câu, mà cá giữ mãi như vậy thì sẽ không còn ngon.

Câu được cá trê vàng nghi quý hiếm nhất thế giới không dám ăn vì… sợ!

Vào ngày 6/11, anh Đặng Văn Lợi (21 tuổi), trú xóm Thái Lộc, xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đi câu cá ở một mương nước gần nhà. Bất ngờ, anh Lợi câu được một con cá trê lạ có màu vàng.

Thấy đặc biệt, anh Lợi đã đưa về cho mọi người kiểm tra xem đây là cá trê gì. Nhưng tất cả người dân đều cho biết chưa bao giờ thấy con cá trê màu vàng như vậy.

1 1478773549
Anh Lợi câu được con cá trê lạ.

Theo đó, con cá trê nặng khoảng 1kg, dài 60cm. Cũng giống như mọi con cá trê khác, con cá này có lớp da trơn bóng, có 8 râu, trong đó 2 râu lớn, 6 râu nhỏ. Tuy nhiên, sự khác chính là màu sắc màu vàng óng không phải là màu đen như những con cá trê thông thường.

Sau đó, một số người đã chụp ảnh và tìm hiểu trên mạng thì mới sững sờ phát hiện, đây có thể là loài cá trê vàng quý hiếm nhất thế giới, có tên khoa học là Clarias cavernicola. Tỷ lệ bắt gặp loại này là 1/1 triệu con. Tuy nhiên, loài cá trê vàng gốc chỉ xuất hiện tại một hang động ở Namibia (Châu Phi) nên việc anh Lợi câu được con cá trê vàng ở đây là điều rất khó lý giải.

3 1478773592
Toàn thân màu vàng óng

Anh Lợi chia sẻ: “Khi tôi vừa câu lên, con cá có màu vàng óng rất đẹp. Nhưng sau khi mang về nhà bỏ vào nước ngọt một vài tiếng, nó lại chuyển thành màu vàng nhạt. Thấy con cá có màu sắc lạ nên tôi cảm thấy sợ hãi vì con cá này không giống như những con cá bình thường”.

Cũng có nhiều người cho rằng, con cá trê có màu vàng lạ, có thể là do bị bạch tạng (một dạng đột biến thường thấy ở cá trê khiến chúng mất màu sắc trên cơ thể). Nhiều người còn cho rằng, đây là cá trê… ma. Chính vì vậy đến giờ cũng không có người hỏi mua con cá trê này. Anh Lợi cũng không dám làm thịt nên quyết định sẽ giữ con cá lại để nuôi làm cảnh.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc
Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP