Trong nước

Bi hài câu chuyện con rể đòi lại tiền cưới, bị bố vợ tố cáo hiếp dâm

Sau khi vợ bỏ về nhà mẹ đẻ, Minh bực tức xông đến đòi lại tiền cưới. Nhưng trớ trêu, anh lại bị chính bố vợ đẩy vào vòng lao lý khi nộp đơn tố cáo về hành vi hiếp dâm con gái ông trước đó.

Theo thông tin nhận được, mới đây, VKSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nông Văn Minh (23 tuổi, ngụ thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) để làm rõ hành vi "Hiếp dâm trẻ em".

Đáng nói, người tố cáo sự việc lên cơ quan chức năng chính là ông N.V.B – bố vợ của Minh.

Được biết, vào tháng 3/2012, Minh từ tỉnh Đắk Lắk xuống xã Quảng Thành (thị xã Gia Nghĩa, Đăk Nông) mua đất làm rẫy. Trong thời gian ở đây, Minh đã qua lại và phát sinh tình cảm với con gái ông B. (SN 2002).

Hình minh họa.

Ngay sau đó, cả 2 gia đình đã tổ chức đám cưới vào cuối năm 2015 (lúc này, con ông B. mới 13 tuổi). Đến tháng 6/2016, do nhiều lần nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã với chồng, con gái ông B. đã bỏ về nhà bố mẹ đẻ để sinh sống.

Quá tức giận nên Minh đã đến nhà ông B. đòi lại tiền đám cưới. Trước sự việc này, gia đình ông N.V.B. đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an về hành vi hiếp dâm trẻ em của Minh.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Luật sư Tạ Quốc Cường, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đưa ra quan điểm: “Câu chuyện hy hữu xảy ra bắt nguồn từ việc hạn chế kiến thức pháp luật dẫn đến tình trạng tảo hôn".

Theo đó, tảo hôn là nam nữ kết hôn trước tuổi kết hôn theo quy định của pháp luật tức là nam lấy vợ trước 20 tuổi, nữ lấy chồng trước 18 tuổi.

Trong trường hợp này, B. là người đã thành niên nhưng vợ lại chỉ mới 13 tuổi. Do lấy nhau quá sớm, nhận thức chưa chín chắn, lối sống chưa hoàn thiện dẫn đến việc mâu thuẫn xảy ra giữa 2 vợ chồng là điều không tránh khỏi.

Mặt khác, theo pháp luật, người tổ chức lấy vợ lấy chồng cho những người chưa đủ tuổi có thể bị xử phạt hành chính hoặc xử lý hình sự.

Cụ thể, phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500 – 1 triệu đồng (quy định tại Điều 47 Nghị định số 110/2013/NĐ-CP) hoặc truy cứu TNHS theo Điều 145 BLHS, mức phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc bị phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

"Trong trường hợp này, trước hết, Minh có thể bị truy cứu TNHS về tội "Giao cấu với trẻ em" theo quy định tại Điều 115 BLHS (trong trường hợp cả 2 tự nguyện, thuận tình quan hệ với nhau). Tùy theo mức độ nghiêm trọng mà người phạm tội phải chịu mức phạt từ một năm đến 15 năm tù giam.

Trong quá trình điều tra, nếu phát hiện ra các tình tiết quan trọng khác có ý nghĩa trong việc định tội danh thì cơ quan điều tra có thể thay đổi hoặc bổ sung tội danh phù hợp theo đúng quy định của pháp luật”, Luật sư Tạ Quốc Cường lưu ý.

Tác giả bài viết: Dương Nhung

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP