Thế giới

Bị giục cưới trước Tết, chủ quán bar nổi đóa đập phá cửa hàng

Một chủ quán bar tại Trung Quốc đã đập phá cửa hàng của mình và những tiện ích công cộng sau khi bị cha mẹ giục cưới.

Cảnh sát tại Pengbu, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang đã bắt giữ Liu (27 tuổi).

Liu tự đập phá của mình.

Các nhà chức trách đã tìm thấy Liu trong tình trạng bị chảy máu cổ tay khi đến một nhà vệ sinh công cộng, xung quanh anh ta là những cánh cửa bị hỏng. Liu bị bắt và phạt 10.000NDT (gần 35 triệu đồng), theo Dushi Kuaibao.

Liu khai nhận bản thân làm chủ một quán bar ở Pengbu, nhưng việc kinh doanh của anh ta không mấy suôn sẻ kể từ khi mở cửa. Ngoài ra, áp lực bị giục cưới từ cha mẹ vào những ngày giáp Tết khiến anh ta trở nên nổi đóa.

Liu không phải người đàn ông duy nhất đang vật lộn để kiếm được ý trung nhân. Năm 2017, số lượng đàn ông tại Trung Quốc nhiều hơn phụ nữ tới 42 triệu người, theo Ngân hàng Thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc, cơ hội kiếm vợ của đàn ông Trung Quốc không nhiều.

Bên cạnh đó, giá tiền thách cưới ngày càng cao, khiến cho những người đàn ông có thu nhập thấp không đủ khả năng để đi hỏi vợ.

Các tiện ích công cộng cũng bị anh ta phá hoại.

Áp lực hôn nhân mà các phụ huynh đặt lên con cái thường có xu hướng gia tăng vào dịp Tết Nguyên Đán khi những người độc thân trẻ tuổi trở về quê ăn Tết. Trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, nhiều người đã bày tỏ sự đồng cảm với Liu.

"Vấn đề chính ở đây là do áp lực phải kết hôn. Cha mẹ càng gây áp lực, tôi càng trở nên hoảng loạn. Sau đó, tôi sẽ tự đánh chính mình", một người sử dụng viết trên Weibo.

"Tôi cảm thấy cha mẹ khiến tôi phát điên. Tôi mới chỉ 24 tuổi và họ sắp đặt các buổi hẹn hò cho tôi mỗi ngày", một người khác viết. "Cha mẹ giục cưới thì bạn sẽ lấy sai người. Khi cuộc hôn nhân của bạn đổ vỡ, họ lại quay ra trách bạn", một cư dân mạng cho hay.

Tác giả: Sầm Hoa

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP