Pháp luật

Bị giật túi xách trên đường đê, 9x xinh đẹp òa khóc nức nở

Hiện cơ quan công an đang khẩn trương điều tra vụ việc một cô gái ở Hà Nội trình báo bị cướp túi xách chứa điện thoại, 10 triệu đồng và giấy tờ tùy thân trên đường đê Ngọc Thụy.

Trao đổi với báo chí vào ngày 7/3, Công an phường Ngọc Thụy (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang điều tra xác minh vụ việc một cô gái trẻ sinh năm 1995 trình báo bị cướp túi xách bên trong có khoảng 10 triệu đồng, 1 điện thoại và một số giấy tờ tùy thân trên đường đê Ngọc Thụy.
Cô gái bật khóc vì bị cướp túi xách trên đoạn đường vắng. Ảnh Thời Đại

Cụ thể vào khoảng hơn 16h chiều ngày 6/3, một số người đi trên đường đê Ngọc Thụy (phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) bỗng nghe thấy tiếng hô hoán của cô gái trẻ đi xe SH. Lại hỏi thăm, cô gái này báo vừa bị một kẻ giật túi xách bên trong có nhiều tiền mặt.

Theo lời kể của nạn nhân, thời điểm đó tên cướp chỉ đi một mình. Sau khi giật túi xách của cô gái, người này đi một đoạn nhưng có thể không biết đường nên vòng xe quay lại bỏ chạy. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra vụ việc, tại khu vực trên khá vắng vẻ nên không ai đuổi kịp tên cướp tài sản.

Mất tài sản và quá hoảng sợ, cô gái trẻ đi xe SH khóc nức nở. Sau khi nghe lời khuyên từ một số người đi đường, cô gái đã đến Công an phường Ngọc Thụy trình báo sự việc. Theo nhận định ban đầu của cơ quan công an, rất có thể tên cướp đã theo dõi cô gái này từ nơi khác, khi đến đoạn vắng người qua lại mới ra tay.

Người dân khuyên cô gái bị giật túi xách tới trình báo công an. Ảnh Thời Đại

Đáng chú ý, trước đó vài ngày, cơ quan Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) cũng đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Bá Hiếu (20 tuổi, quê Nghệ An) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản. Cụ thể vào sáng 4/3, Hiếu cùng bạn tên Tường (chưa rõ nhân thân lai lịch) chạy xe máy đi trên đường quốc lộ 1A từ hướng xã Quảng Tiến đi TP Biên Hòa.

Khi đi đoạn trước nhà thờ Bùi Chu (thuộc ấp Bùi Chu, xã Quảng Tiến), 2 đối tượng thấy chị Trần Thị Thu Hòa đang đi xe máy phía trước. Lúc này Tường nói Hiếu điều khiển xe áp sát xe của chị Hòa rồi ngồi sau giật lấy túi xách, bên trong có tiền, điện thoại di động và một số giấy tờ tùy thân.

Sau khi cướp túi xách của chị Hòa, Hiếu và Tường đi bán điện thoại được 400.000 đồng rồi cùng nhau chia xài. Tường đưa giấy tờ cướp được cho Hiếu.

c
Trước đó, ở Đồng Nai xảy ra vụ kẻ cướp túi xách gọi điện cho nạn nhân đòi tiền chuộc. Ảnh minh họa

Sáng 5/3, Hiếu lấy SIM điện thoại của chị Hòa gọi điện thoại cho người thân nạn nhân, yêu cầu phải đưa 1,5 triệu đồng nếu muốn lấy lại giấy tờ. Nạn nhân vờ đồng ý rồi trình báo công an. Đến trưa cùng ngày, Hiếu đến gặp chị Hòa tại KCN Sông Mây để lấy tiền thì bị lực lượng công an bắt giữ.
Tác giả: Tri Thu (t/h)
Nguồn: Theo Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP