Thế giới

Bị giáo viên nhục mạ là "dơ bẩn" trước lớp chỉ vì đến chu kỳ kinh nguyệt, cô bé 14 tuổi treo cổ tự tử khiến dư luận xót xa

Theo một nguồn tin cho biết, một nữ sinh 14 tuổi ở Kenya đã tự sát vì những lời chế giễu của giáo viên khi cô bé lần đầu đến kỳ kinh nguyệt.

Cô bé nữ sinh đáng thương này tên Jackline Chepngeno, là một nữ học sinh ở Kabiangek, phía tây thủ đô Nairobi. Theo mẹ em, Beatrice Koech, bà cho biết giáo viên đã gọi Jackline là "dơ bẩn" trước mặt các bạn cùng lớp khi phát hiện vết máu của kỳ kinh nguyệt thấm qua lớp vải đồng phục của cô bé. Vì đây là lần đầu tiên có kinh nên Jackline không mang theo băng vệ sinh. Chỉ vì vậy mà cô bé bị giáo viên đuổi ra khỏi lớp. Không chịu nổi sự sỉ nhục này, Jackline đã treo cổ tự vẫn.


Cái chết của Jackline đã tạo nên làn sóng phẫn nộ cho người dân địa phương, khoảng 200 phụ huynh ở vùng này tiến hành biểu tình ngay bên ngoài trường học. Vụ biểu tình này đã khiến lực lượng cảnh sát phải dùng hơi cay để giải tán đám đông.

Đám đông biểu tình đang phá dỡ cảnh cửa của trường học.

Ngôi trường buộc phải đóng cửa cùng với sự canh gác nghiêm ngặt của lực lượng cảnh sát. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đang thụ thập thêm những thông tin xung quanh cái chết thương tâm của cô bé để củng cố quá trình điều tra. Hiện tại, hiệu trưởng trường vẫn chưa có bất kỳ một lời bình luận nào về vụ việc này.

Năm 2017, Kenya đã thông qua luật cung cấp băng vệ sinh miễn phí cho nữ sinh từ các ngôi làng nghèo khó nhưng chương trình này không được phổ biến ở tất cả các trường học ở đây. Theo một báo cáo của Liên Hiệp Quốc vào năm 2014 cho biết, ước tính cứ 10 nữ sinh ở Châu Phi hạ Sahara thì sẽ có 1 em phải nghỉ học vào thời kỳ kinh nguyệt.

Tác giả: Anh Khoa

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP