Thể thao

Bị dồn vào hiểm cảnh, Việt Nam thi đấu không ngờ trước Campuchia

Xuất quân "chỉ phải" gặp Campuchia những tưởng sẽ là trận đấu dễ cho thầy trò HLV Vũ Hồng Việt. Tuy nhiên, U16 Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn.

Khó ai ngờ, hiệp 1 trận U16 Việt Nam vs U16 Campuchia lại kết thúc với tỷ số 1-1 và đội bóng áo đỏ bị mất 1 người ngay từ phút 18. Thậm chí, U16 Campuchia đã suýt có bàn nâng tỷ số lên 2-1 khi được hưởng 11m ở tình huống đội trưởng đối phương, Tiến Long nhận thẻ đỏ ấy.

U16 Campuchia đã có thể trận tốt, thi đấu chủ động và có nhiều pha tấn công hay về phía U16 Việt Nam. Nhưng điều đáng khen cho các học trò của HLV Vũ Hồng Việt là sau khi mất người và chứng kiến 1 đối thủ không hề "dễ chơi", đoàn quân áo đỏ càng đá càng thêm chắc chắn.

Sang hiệp 2, U16 Việt Nam đã có sự thay đổi đầy bất ngờ. Ở phút 56, Nguyên Hoàng nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng áo đỏ. Phút 68, đến lượt Trung Hậu ghi tên mình lên bảng tỷ số, 3-1 cho Việt Nam.

Đáng ngạc nhiên là 1 lần nữa, bóng đá Việt Nam thủng lưới vì sai lầm thủ môn. Duy Dũng dù chơi rất tốt nhưng ở phút 76 lại có sai lầm khó hiểu, khiến U16 Việt Nam bị đối thủ rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Song đó là tất cả những gì Campuchia có thể làm được. Lần lượt ở các phút 80 và 85, Thế Hùng rồi Chí Bảo ghi bàn cho U16 Việt Nam, ấn định chiến thắng 5-2.

Bảng I vòng loại U16 châu Á: U16 Việt Nam 5-2 U16 Campuchia

Thắng lợi nhưng rõ ràng U16 Việt Nam đã tốn rất nhiều sức lực ở trận đấu này lại còn mất đội trưởng Tiến Long ở trận tới gặp chủ nhà Mông Cổ. Đây là tổn thất đáng kể vì Mông Cổ có ưu thế chủ nhà, quen với sân cỏ nhân tạo, với không khí loãng nên e rằng sẽ còn khó chịu hơn Campuchia rất nhiều.

Vào lúc 15h00 hôm nay (giờ Việt Nam), Mông Cổ sẽ có trận đấu với đối thủ mạnh Australia. Qua trận đấu này, chắc chắn HLV Vũ Hồng Việt sẽ biết được nhiều về đối thủ trận tới và mong rằng Australia cũng sẽ "quần thảo" cho Mông Cổ 1 trận ra trò để đối phương bớt phần sung sức trước Việt Nam.

Danh sách ghi bàn:

U16 Việt Nam: Văn Thông (10'), Nguyên Hoàng (56'), Trung Hậu (68'), Thế Hùng (80'), Chí Bảo (85')

ĐH ra sân

U16 Việt Nam: Duy Dũng, Đức Trung, Văn Thông, Thế Hưng, Thanh Trung, Nguyên Hoàng, Tiến Long, Thanh Tú, Chí Bảo, Quốc Hoàng, Minh Đan.

U16 Campuchia: Raphath, Bunnou, Nava, Visinu, Kimheng, Rithyviwath, Mannsouth, Tina, Somchhai, Chanthea, Sambath.

Tác giả: Đoàn Dự

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP