Xe

Bị ‘đội giá’, Honda Vision vẫn bán chạy bởi những ưu điểm này

Hiện tại, giá bán của Honda Vision ở các đại lý cao hơn giá niêm yết từ 5 triệu đồng đến 6 triệu đồng một chiếc.

Trong tháng 12, thời điểm cận Tết Kỷ Hợi 2019 nhiều mẫu xe bắt đầu tăng giá bán trong đó có mẫu xe tay ga Honda Vision. Cụ thể, Vision bản tiêu chuẩn có giá 30 triệu đồng, giá tại đại lý là 34,8 triệu đồng (tăng 4,8 triệu đồng). Bản cao cấp với các tuỳ chọn màu sắc gồm: màu đỏ-nâu-đen, vàng-nâu-đen, xanh-lục-nâu, trắng-nâu-đen có giá niêm yết 30,8 triệu đồng tại đại lý là 35,6 triệu đồng (tăng gần 5 triệu đồng).

Trên biến thể đặc biệt, giá bán của Honda Vision tăng mạnh nhất gần 6 triệu đồng. Cụ thể, bản đen-nhám và trắng-đen có giá niêm yết 32 triệu đồng, bị các đại lý đội giá lên thành 37,6 triệu đồng (tăng 5,6 triệu đồng).

Trong tháng 12, thời điểm cận Tết Kỷ Hợi 2019, nhiều mẫu xe bắt đầu tăng giá bán trong đó có mẫu xe tay ga Honda Vision.

Honda Vision cũng là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt trong nhiều năm qua. Trong tháng 11/2018 Honda Vision với doanh số đạt 51.588 xe, chiếm 22% tổng doanh số bán xe máy của HVN. Nói về nguyên nhân giúp Honda Vision luôn giữ ngôi vương trong thị trường xe máy Việt, anh Nguyễn Minh Trường (kỹ sư tại Honda Việt Nam) cho biết, có 5 nguyên nhân khiến Honda Vision làm được điều này.

Động cơ

Honda Vision trang bị động cơ thông minh thế hệ mới eSP – dung tích xy lanh 110cc, cơ chế làm mát bằng không khí. Một số công nghệ nổi bật như hệ thống phun xăng điện tử PGM FI, động cơ tích hợp bộ đề ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling stop, công nghệ giảm thiểu ma sát… Xe vẫn sử dụng động cơ 1 xi-lanh SOHC làm mát bằng gió 108 cc, công suất 5,97kW và mô-men xoắn cực đại 8,4 Nm.

Khả năng vận hành

Bánh trước của Honda Vison không săm, kết hợp phanh đĩa. Lốp không săm, kích thước 14 inch khá lớn do đó có tính cơ động, đi được trên nhiều địa hình khác nhau. Trang bị hệ thống phanh tang trống bánh sau và phanh đĩa bánh trước nên khá an toàn khi di chuyển với tốc độ không quá cao.

Honda Vision được trang bị động cơ thông minh thế hệ mới eSP – có dung tích xy lanh 110cc.

Tiết kiệm nhiên liệu

Có thể thấy, Honda Vision chính là chiếc xe tay ga tiết kiệm nhất trên thị trường hiện nay. Độ tiêu hao nhiêu liệu của Honda Vision vào khoảng 1,6 lít/100km.

Độ bền

Trên các diễn đàn về xe, Honda Vision được nhiều người tiêu dùng đánh giá là “nồi đồng cối đá”. Honda Vision có độ bền “vượt mặt” nhiều dòng xe tay ga trên thị trường khi cả ngoại hình lẫn động cơ đều như mới sau 5 năm sử dụng.

Giá bán

Giá bán chính là yếu tố quan trọng khiến chiếc xe tay ga này luôn “thống trị” thị trường Việt kể từ khi ra đời. Hiện tại, một chiếc Honda Vision có giá bán dao động khoảng 30 - 35 triệu đồng.

Tác giả: Hòa Lê

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP