Giải trí

Bị dè bỉu ngoại hình, Phương Mỹ Chi ám ảnh tới mức hành hạ bản thân

Bị chê bai và mỉa mai ngoại hình, Phương Mỹ Chi từng lao vào những phương pháp giảm cân tiêu cực.

Khi nổi danh từ chương trình “Giọng hát Việt nhí 2013”, Phương Mỹ Chi gắn liền với hình ảnh “Cô bé dân ca” có làn da ngăm đen, đeo kính cận.

Trong Vlog về chủ đề Body Shaming (miệt thị ngoại hình) mới đây, “Chị Bảy” lần đầu thổ lộ về quá khứ từng bị ám ảnh bởi những lời chê bai ngoại hình.

Phương Mỹ Chi bị ám ảnh trước những lời chê bai về cân nặng

Cô cho biết từ bé đã bị người chê xấu, đen đúa. Lúc đó, Phương Mỹ Chi chưa hiểu điều này nhưng càng lớn, nữ ca sĩ nhận thức được đó chính là body shaming.

Sau khi nổi tiếng, giọng ca “Quê em mùa nước lũ” càng nhận nhiều lời phán xét về ngoại hình. “Lúc đó, tôi khá áp lực vì đang ở độ tuổi dậy thì, khám phá bản thân, những điều mình muốn.

Đồng thời, mình cũng hay suy nghĩ tiêu cực. Nhưng không hiểu sức mạnh nào đó đã khiến tôi vượt qua tất cả. Có thể do gia đình, những người xung quanh yêu thương, ủng hộ”, Mỹ Chi thổ lộ.

Từ nhỏ, Phương Mỹ Chi đã chịu những lời chê bai ngoại hình

Dù vậy, những lời chê bai vẫn khiến cô bị tổn thương và có thời gian bị ám ảnh tâm lý. Theo Phương Mỹ Chi, cô bị ám ảnh nhất trước những lời miệt thị về cân nặng, đặc biệt là bắp tay. Nữ ca sĩ có ăn ít, tập thể dục cỡ nào, bắp tay vẫn không cân đối như những bộ phận còn lại.

Để rồi, giọng ca sinh năm 2003 lao vào chuỗi ngày giảm cân bất chấp. Cô thử hết mọi biện pháp từ tích cực tới tiêu cực như móc họng sau khi ăn, chỉ uống nước mà không ăn. Nữ ca sĩ còn lén gia đình mua thuốc giảm cân, nhưng không may mua phải thuốc “rởm” nên bị co thắt bao tử.

Phương án ám ảnh nhất là nhào nặn đốt mỡ. Phương pháp này khiến Phương Mỹ Chi chịu nhiều đau đớn. Tuy nhiên, kết quả cô nhận về không phải làm giảm được cân nặng nào mà hai bắp tay bị tím đen. Sau 2 tháng, các vết bầm mới hết.

Sau những chuỗi ngày khó khăn, Phương Mỹ Chi chọn cách lắng nghe bản thân

“Sau đó, tôi thấy mình hành hạ cơ thể vậy là đủ. Những lời nói phán xét, dè bỉu không đáng để mình hành hạ bản thân. Tôi chọn cách lắng nghe bản thân nhiều hơn. Sau chuỗi ngày đó, tôi ăn kiêng và tập thể dục để tốt cho sức khỏe hơn. Tôi muốn làm phiên bản tốt nhât của chính mình”, nữ ca sĩ bộc bạch.

Nói thêm về cặp mắt kính cận cũng hay bị bàn tán, Phương Mỹ Chi cho biết nhiều ca sĩ nữ trong showbiz cũng cận nhưng không đeo kính. Nguyên do bởi đeo kính lên sân khấu trình diễn có nhiều bất tiện. Bản thân cô cũng nhận được nhiều lời khuyên bỏ kính cho đẹp hơn.

Tuy nhiên, nữ ca sĩ nhấn mạnh: "Đơn giản vì tôi thấy đeo kính thoải mái. Có thể sau này tôi sẽ thay đổi nếu cảm thấy thích, nhưng đó sẽ là sự lựa chọn của tôi chứ không phải của người khác".

Tác giả: Hiểu Đồng

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP