Xã hội

Bị dân chặn xe, hơn 100 tấn rác tồn đọng

Người dân thôn Nam Phước, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế chặn xe rác phản đối ô nhiễm ở khu xử lý rác thải rắn thuộc công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế từ 27-2 đến nay.

Người dân tập trung chặn không cho xe vào đổ rác ở bãi xử lý sáng 1-3 - Ảnh: XUÂN ĐÀO
Người dân thôn Nam Phước (xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) chặn xe chở rác để phản đối khu xử lý rác của Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế gây ô nhiễm. Xe rác bị chặn nhiều ngày qua khiến lượng lớn rác thải bị tồn đọng.

Sáng 2-3, Tuổi Trẻ đã làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế. Ông Trần Trung Khánh - phó tổng giám đốc công ty này cho biết hơn 100 tấn rác thải trên địa bàn vẫn chưa thể xử lý vì đến hôm nay người dân còn tiếp tục chặn xe chở rác của công ty không cho vào khu xử lý rác.

Về việc người dân phản đối ô nhiễm ở khu xử lý rác của công ty đóng trên địa bàn thôn Nam Phước, ông Khánh cho biết phía công ty ghi nhận những phản ánh của người dân và đang tích cực tăng cường lượng chế phẩm vi sinh, tăng lượng bạt phủ lên để xử lý mùi hôi.

Bên cạnh đó, công ty cũng đang cùng với chính quyền địa phương liên tục đối thoại với người dân để tìm giải pháp xử lý rốt ráo.

Khu xử lý chất thải rắn của công ty này hoạt động từ năm 2012, xử lý rác của các huyện Phú Lộc, Phú Vang và các huyện xung quanh, với công suất khoảng 135 tấn rác/ngày.

Tác giả bài viết: Xuân Đào

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP