Cộng đồng mạng

Bị CSGT thu xích lô giữa trung tâm, người đàn ông mếu khóc và cái kết 'đầy tim'

Bật khóc ở đồn công an vì bị CSGT tịch thu chiếc xích lô do vi phạm, người đàn ông ở TP.HCM nhận được một cái kết khó tin từ việc làm cực kỳ ý nghĩa của CSGT khiến cư dân mạng “thả tim rần rần”.

Ông Bình bật khóc khi nghe CSGT công bố việc tịch thu chiếc xích lô

Ngày 3.3, dân mạng chia sẻ rầm rộ câu chuyện một người đàn ông đạp xích lô ở TP.HCM bị CSGT tịch thu xe vì chạy vào đường cấm. Đó cũng là “chiếc cần câu cơm” duy nhất nên ông bật khóc, năn nỉ để xin lại xe nhưng không thành.

Bất ngờ nhận quà từ CSGT

Các thông tin cho biết, người đàn ông chạy xích lô kiếm sống tên Bình (quê Tiền Giang). Ông không có nhà cửa, không còn ai thân thích nên chiếc xích lô cũng chính là “mái nhà” của ông. Khi bị CSGT tịch thu chiếc xe, ông đã bật khóc nức nở và năn nỉ xin chuộc lại chiếc xích lô về để kiếm sống nhưng không được.

Sau khi nghe ông trình bày hoàn cảnh, do không thể trả lại xe vi phạm, CSGT đã quyên góp 4 triệu đồng để ông mua một chiếc xe máy cũ chạy xe ôm.

Nhìn tấm ảnh người đàn ông mếu máo ngồi ở đồn công an và tấm hình rạng rỡ khi quay trở lại gặp CSGT cùng chiếc xe vừa mua, cộng đồng mạng ai nấy đều xúc động.

Ông Bình quay trở lại thăm CSGT - trật tự Q.1.Ảnh: Vũ Phượng

Chiều qua, trao đổi với PV Thanh Niên, thiếu tá Lê Thanh Trọng, Đội trưởng đội CSGT - trật tự (Công an Q.1, TP.HCM), xác nhận vụ việc trên xảy ra ngày 26.2.2020. Khi CSGT đang thực hiện chuyên đề xử lý các trường hợp chạy xích lô vào khu vực cấm ở đoạn đường Nguyễn Trãi và Cống Quỳnh thì phát hiện ông Trần Văn Bình (47 tuổi) đậu xe dưới lòng đường nên đã kiểm tra giấy tờ và lập biên bản xử phạt.

Thiếu tá Trọng giải thích ông Bình bị tịch thu chiếc xích lô vì TP.HCM cấm xích lô hoạt động trong khu vực Q.1 từ lâu, trừ các xích lô tham gia nghiệp đoàn, tài xế có đồng phục. Trong quá trình làm việc, ông Bình trình bày có hoàn cảnh khó khăn, không ai thân thích nên cán bộ chiến sĩ đã cùng nhau quyên góp mỗi người một ít để ông Bình có phương tiện kiếm kế sinh nhai.

“Ước mơ bấy lâu nay của tôi”

Chiều muộn 3.3, vừa chạy xong cuốc xe ôm quay trở về Q.1, ông Bình dựng chân chống rồi ngồi vắt vẻo trên chiếc xe chờ khách. Thấy PV, ông nói đùa: “Ngồi xích lô đã hơn, rộng hơn, nhưng có chiếc xe máy cũng tiện, ước mơ bấy lâu nay của tôi. Có điều tôi nằm ngủ trên yên xe không dám trở mình vì sợ rớt, nằm dưới đất thì sợ người ta rinh mất xe không biết”

Ông Bình cùng chiếc xe mới mua đứng chờ khách

Ông Bình kể vợ chồng ông đường ai nấy đi từ lâu, hai con gửi nhà ngoại chăm sóc. Cả hai con đều đã trưởng thành, lập gia đình. Lần gần đây nhất ông gặp con là 4 năm trước khi con ông đi tìm ông ở khu vực đường Bùi Thị Xuân (Q.1), sau đó không liên lạc với nhau nữa.

Ông Bình cho biết ông chạy xích lô ở Sài Gòn từ thập niên 1980 đến nay. Hằng ngày, ông ăn cơm bụi, ngủ vỉa hè, tắm giặt trong nhà vệ sinh công cộng. Lúc bị CSGT tịch thu chiếc xe, ông rất choáng váng vì vừa mất xe kiếm sống, vừa mất “nhà” bao nhiêu năm gắn bó. Rồi từ choáng váng, ông rất bất ngờ khi được CSGT tặng 4 triệu để mua xe máy.

Ngay chiều 26.2, ông được một người bạn thân tên Lớn (từng chạy xích lô chuyển qua nghề xe ôm) chở miễn phí qua Q.8 mua xe máy cũ.

Từ đó đến nay, ngày nào ông Bình cũng có khách và kiếm được từ 70.000 - 150.000 đồng. Đi đường bất ngờ gặp lại người xử phạt mình, ông Bình đã dừng lại mua nước suối để cảm ơn và khoe chiếc xe mới mua khiến anh CSGT rất xúc động...

Tác giả: Vũ Phượng

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP