Pháp luật

Bị “chồng hờ’ đánh, người phụ nữ thuê giang hồ Hải Phòng giết chồng

Lan hùn hạp làm ăn với ông Thịnh rồi cả 2 sống với nhau như vợ chồng. Chung sống 1 thời gian thì cả 2 xảy ra mâu thuẫn, Lan bị ông Thịnh đánh. Tức giận, Lan về quê (ở Hải Phòng) nhờ giang hồ vào giết ông Thịnh.

Ngày 21/6, TAND cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Hoàng Thị Ngọc Lan (sinh năm 1970, quê Hải Phòng) về tội giết người.
img 3430 1498026589158
Bị cáo Lan tại phiên tòa.

Theo bản án sơ thẩm, từ năm 2012, Lan và ông Thịnh (sinh năm 1974, quê Hải Phòng, ngụ huyện Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu) có quan hệ tình cảm và sống với nhau như vợ chồng, cùng góp vốn lập công ty làm ăn .

Năm 2015, giữa Lan và ông Thịnh xảy ra mâu thuẫn. Lan cho rằng ông Thịnh lừa dối, lợi dụng Lan. Mặt khác, Lan biết ông Thịnh có nhiều việc làm phi pháp, gian dối trong hoạt động kinh doanh và chiếm đoạt tiền của nhiều người. Quá trình chung sống, ông Thịnh còn dùng vũ lực, đe dọa về mặt tinh thần đối với Lan.

Theo Lan khai thì vào ngày 4/1/2016, ông Thịnh đã đánh Lan gây thương tích. Lan đã làm đơn gửi Công an huyện Tân Thành tố cáo ông Thịnh về hành vi trên nhưng sau đó Lan rút đơn.

Tháng 6/2016, bà Lan về Hải Phòng tâm sự chuyện bị ông Thịnh đánh cho Trần Hữu Thịnh (sinh năm 1984, cháu của bạn thân Lan) nghe. Vì bà Lan nhiều lần giúp đỡ mình nên khi biết việc, Hữu Thịnh rủ Nguyễn Văn Toàn (cùng ngụ tại Hải Phòng) đi “xử lý” người bạo hành ân nhân của mình.

Giữa tháng 6/2016, Hữu Thịnh mang súng và đạn vào TPHCM thuê khách sạn ở. Trong thời gian này, Hữu Thịnh hai lần gặp bà Lan để bàn việc bắn ông Thịnh. Lan đã đưa cho Hữu Thịnh 15 triệu đồng để lo chi phí ban đầu.

Sáng 26/6, Toàn chở Hữu Thịnh vào khu vực công trình đang thi công của ông Thịnh ở huyện Tân Thành. Đến nơi, Toàn ra quán nước ngồi đợi, Hữu Thịnh một mình vào khu đất chờ sẵn. Khi ông Thịnh bước vào, Hữu Thịnh bắn 2 phát vào người ông Thịnh rồi chạy ra đường, Toàn chạy đến đón rồi cả 2 bỏ trốn về TPHCM.

Ông Thịnh bị bắn vào cổ và ngực nhưng được cấp cứu kịp thời nên thoát chết nên trong phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên phạt bị cáo Lan 12 năm tù về tội giết người. Sau bản án sơ thẩm bị cáo Lan kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Các đồng phạm của Lan trong vụ án này cũng bị tuyên phạt từ 1 – 15 năm tù nhưng không kháng cáo.

Tuy nhiên, trong phiên tòa phúc thẩm hôm nay, sau phần thủ tục thì bị cáo Lan bất ngờ xin rút kháng cáo, chấp nhận thi hành theo bản án sơ thẩm.

Tác giả bài viết: Xuân Duy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP