Du lịch

Bị chê phản cảm, nhóm khách mặc bikini nhặt rác ở Ninh Thuận lên tiếng

Chị Quỳnh cho biết, chị và bạn bè chỉ đang cố gắng lan tỏa một tinh thần sống đẹp nhưng lại bị "hiểu nhầm" dẫn tới những nhận định cho rằng hành động của các chị là "phản cảm".

Liên quan đến sự việc nhóm khách nữ mặc bikini nhặt rác trên biển, trả lời PV Dân trí, chị Ngô Như Quỳnh (sống tại TPHCM) - thành viên trong nhóm khách này cho hay, từ ngày 28/7 đến 30/7, chị cùng một số bạn bè đã tới vịnh Vĩnh Hy thuộc xã Vĩnh Hải (huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) du lịch.

Một ngày, cả nhóm đi ca-nô ra các đảo được phép tắm biển ở vịnh Vĩnh Hy. Khi đi tắm biển, chị cùng các bạn mặc bikini như bao du khách bình thường khác.

Nhóm của chị Quỳnh nhặt rác khi đi tắm biển. (Ảnh: Ngô Như Quỳnh)

Đến đây, chị Quỳnh và bạn bè vô cùng bất ngờ khi thấy có khá nhiều rác thải, túi nilon, chai nhựa, mảnh vỡ của xốp... ở khắp nơi. Từ thực tế đó và từ lời gợi ý của chủ homestay đi cùng đoàn, cả nhóm tổ chức cuộc nhặt rác ngẫu hứng trước khi tắm biển.

"Anh chủ homestay thường kêu gọi du khách cùng người dân địa phương nhặt rác để bảo vệ môi trường trên đảo, làm sạch bãi biển. Chúng tôi thấy việc làm này ý nghĩa nên nhiệt tình hưởng ứng", chị Quỳnh kể lại.

Trong khi nhặt rác, cả nhóm đã lưu lại một số hình ảnh, sau đó đăng tải lên mạng xã hội. Hành động của chị Quỳnh và nhóm bạn nhận được nhiều lời khen và lượt thả tim.

Nhiều người được truyền cảm hứng từ hành động của chị. Họ nói trong tương lai gần sẽ tổ chức những buổi nhặt rác ý nghĩa như vậy. Chị Quỳnh không thấy phản hồi nào trái chiều, cho đến khi trên mạng xuất hiện thông tin ban quản lý Vườn Quốc gia Núi Chúa đang phối hợp với UBND xã Vĩnh Hải (huyện Ninh Hải, Ninh Thuận) để xác minh, nhắc nhở nhóm du khách mặc bikini nhặt rác.

Chị Quỳnh nhặt đủ các loại rác từ dép nhựa, xốp, chai nhựa, túi nilon. (Ảnh: Ngô Như Quỳnh)

"Chúng tôi chỉ đang cố gắng lan tỏa một tinh thần sống đẹp nhưng lại bị cho là 'phản cảm', 'cần xác minh, nhắc nhở'. Điều này khiến các thành viên trong đoàn cảm thấy bức xúc và tổn thương. Chúng tôi mặc bikini ở bãi biển, nơi được phép tắm biển. Hành động nhặt rác cũng là để bảo vệ môi trường chứ không có gì sai trái", chị Quỳnh nói.

Rác được chị Quỳnh cùng bạn bè chất thành từng đống sau thu gom. (Ảnh: Ngô Như Quỳnh)

Ngay sau đó, đại diện Vườn Quốc gia Núi Chúa đã phản hồi, khu vực mà nhóm khách mặc bikini nhặt rác là được tham quan, tắm biển, không phải vùng lõi Vườn Quốc gia Núi Chúa.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cũng lên tiếng khẳng định việc làm của nhóm khách trên không vi phạm quy định pháp luật.

Chị Quỳnh (áo kẻ sọc) nói bản thân chỉ muốn truyền đi thông điệp đẹp về bảo vệ môi trường. (Ảnh: Ngô Như Quỳnh)

Chị Quỳnh chia sẻ, đây là một câu chuyện không may đối với cả nhóm. Nhưng sau tất cả, chị cùng bạn bè nhận thấy dư luận có tiếng nói rất mạnh mẽ và rất quan tâm đến môi trường.

"Coi như trong cái rủi cũng có cái may. Khi sự việc ồn ào này được làm rõ, chúng tôi hi vọng sẽ trở thành câu chuyện lan tỏa truyền đi thông điệp: Nếu ai đó có đi du lịch hãy cố gắng bảo vệ môi trường nơi bạn đến, cùng nhau nhặt rác nhiều hơn và bớt xả rác nhiều hơn", người phụ nữ này chia sẻ.

Tác giả: Hồng Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP