Thế giới

Bị cây rơi từ trên thác đè trúng, 20 người chết

Khoảng 20 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau khi bị một cái cây lớn rơi từ đỉnh thác xuống và đè trúng họ ở thị trấn Kintampo, Ghana hôm 19-3.

Ông Prince Billy Anaglate, phát ngôn viên Cơ quan Cứu hỏa quốc gia Ghana, cho hay vụ tai nạn kỳ lạ xảy ra vào lúc 16 giờ 30 phút (giờ địa phương) tại thác Kintampo ở khu vực Brong-Ahafo.

Một cái cây lớn dường như bị cơn bão thổi ngã rơi xuống thác khi có nhiều người đang bơi bên dưới.

Cảnh sát và nhân viên cứu hỏa nhanh chóng đến hiện trường và nỗ lực giải cứu những nạn nhân bị cây đè trúng.

Cây rơi từ đỉnh thác xuống. Ảnh: News Ghana

Một nhân chứng nói với báo Starr News: “Một cái cây lớn ngã xuống khi cơn mưa bắt đầu và rơi trúng những người đang bơi dưới thác. Hầu hết họ là học sinh trường trung học Wenchi, ngoài ra còn có du khách. Chúng tôi đang cố dùng cưa xích để cứu những người bị cây đè”.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Graphic

Ông Anaglate cho hay có 18 học sinh chết tại hiện trường và 2 người khác qua đời ở bệnh viện. 11 người đang được điều trị, trong đó có một nhân viên nhà trường chịu trách nhiệm chuyến tham quan tại thác của các em học sinh.

Trong khi đó, một số thông tin cho biết số người bị thương đã lên đến 20 người. Những người này đang được chữa trị tại bệnh viện Kintampo. Theo trang News Ghana, 18 người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Bộ trưởng Du lịch Catherine Abelema Afeku cho hay:” Chúng tôi gửi lời chia buồn đến các gia đình nạn nhân và cầu nguyện cho những người bị thương”.

Thác Kintampo, còn được gọi là thác Sanders, là một trong những thác cao nhất Ghana. Nó nằm trên sông Pumpum, cách thị trấn Kintampo khoảng 4 km về phía Bắc.

Tác giả bài viết: Xuân Mai (Theo BBC)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP