Trong tỉnh

Bị cáo nhiễm HIV đòi cung cấp dấu vân tay trên tang vật vụ án ma túy

Tại phiên tòa, Ngô Văn Ngọc trú tại tỉnh Ninh Bình yêu cầu cơ quan điều tra cung cấp dấu vân tay ở trên tang vật.

Ngày 7/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Ngô Văn Ngọc (SN 1973), trú tại huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo đó, vào hồi 17h ngày 28/1/2018, tại Quốc lộ 7A, thuộc bản Ang, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, Công an huyện Tương Dương phát hiện Ngô Văn Ngọc (SN 1973), trú tại huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình ném một chiếc túi màu hồng xuống lề đường. Kiểm tra bên trong, lực lượng chức năng phát hiện bên trong có 1 gói nilon màu xanh chứa ma túy.

Bị cáo Ngọc yêu cầu cơ quan điều tra cung cấp dấu vân tay trên tang vật.

Ngoài ra, công an còn thu giữ trong túi quần của Ngọc 2 túi nilon màu đen chứa ma túy và 6 viên ma túy tổng hợp. Tổng trọng lượng ma túy Ngọc tàng trữ là 11,50gram heroin và 185gram ma túy tổng hợp.

Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa, Ngô Văn Ngọc khai nhận số ma túy có trong túi quần được hắn mua tại bến xe huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình với giá 8 triệu đồng để sử dụng. Còn 6 viên ma túy tổng hợp được một người bạn cho để sử dụng.

Đối với chiếc túi xách màu hồng, Ngọc không thừa nhận là của mình. Tuy nhiên, bốn người làm chứng trong vụ án cho biết, họ thấy Ngọc đi bộ trên Quốc lộ 7A theo hướng từ Tương Dương đi huyện Kỳ Sơn trên tay cầm chiếc túi màu hồng. Khi cơ quan chức năng đến thì hắn vứt chiếc túi bên lề đường.

“Nếu ép bị cáo nhận túi màu hồng thì phải có hình ảnh, ít nhất là phải có dấu vân tay trên tang vật”, bị cáo Ngọc nói.

Tuy nhiên, chủ tọa cho rằng, quá trình bắt quả tang đối tượng phạm tội ban ngày, biên bản bắt quả tang phù hợp với lời khai của các nhân chứng. Vì vậy, không cần thiết phải lấy dấu vân tay trên tang vật.

Việc bị cáo Ngô Văn Ngọc chối túi màu hồng không phải của mình là không có cơ sở, khai báo không thành khẩn, trốn tránh trách nhiệm trước pháp luật.

Được biết, bị cáo Ngọc từng có tiền án, tiền sự về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Trộm cắp tài sản. Bản thân bị cáo là người nghiện ma túy, nhiễm HIV nặng.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Ngọc 18 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: nhiễm HIV ,bị cáo ,lĩnh án

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP